Muay dự giải Vô địch thế giới 2017 hướng đến mục tiêu HCV

Hôm qua 4-5, đội tuyển muay Việt Nam đã lên đường sang Belarus tham dự giải Vô địch thế giới 2017.
Nguyễn Trần Duy Nhất - cánh chim đầu đàn của Muay Việt Nam Ảnh: HUY THẮNG
Nguyễn Trần Duy Nhất - cánh chim đầu đàn của Muay Việt Nam Ảnh: HUY THẮNG
Đội gồm: Trưởng đoàn Từ Thị Lê Na, HLV trưởng Giáp Trung Thang, cùng 7 tuyển thủ: Bùi Yến Ly, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Trương Thị Hồng Nga, Lê Hoàng Đức, Nguyễn Trần Duy Nhất, Nguyễn Tăng Quyền, Võ Văn Đài. 

Chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2017, đội dự tuyển quốc gia gồm 3 HLV và 13 võ sĩ đã tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM từ ngày 1-3. Trước lúc sang Belarus, đội tuyển đã tham dự một số giải mở rộng như: Festival muay tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 12 đến 20-3 (Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Thị Thanh Trúc đoạt HCV và 1 đai bán chuyên nghiệp), giải Taiwan mở rộng từ ngày 27 đến 30-3 (Nguyễn Tăng Quyền đoạt cúp vô địch) và cả đội tuyển vừa kết thúc đợt tập huấn dã ngoại, rèn thể lực tại Phan Thiết từ ngày 10 đến 25-4. 

Theo HLV trưởng Giáp Trung Thang, được thi đấu với nhiều võ sĩ mạnh ở 2 giải mở rộng nên các tuyển thủ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như nâng cao bản lĩnh, tâm lý, chiến thuật thi đấu. Sau đợt rèn thể lực tại Phan Thiết, các võ sĩ đều hưng phấn, sẵn sàng bước vào cuộc đua tài rất căng thẳng và quyết liệt tại Belarus khi phải so găng với những võ sĩ hàng đầu thế giới đến từ các châu lục. HLV Giáp Trung Thang cho biết thêm: “Giải Vô địch thế giới năm nay rất quan trọng nhằm rà soát lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới. Bên cạnh đó, giải Vô địch thế giới còn tính điểm để tuyển chọn võ sĩ giành suất tham dự World Games vào tháng 7 tới ở Ba Lan. Tại giải Vô địch thế giới 2016 ở Thụy Điển với 6 võ sĩ, Việt Nam giành được 1 HCV (Nguyễn Trần Duy Nhất) và 1 HCB (Bùi Yến Ly). Với thực lực hiện nay, mục tiêu của đội tuyển ở giải thế giới sắp tới là phấn đấu đoạt 1 HCV”. 

Sau khi từ Belarus trở về, các võ sĩ sẽ tiếp tục cọ xát tại giải Vô địch toàn quốc từ ngày 20 đến 27-5. Từ ngày 5 đến 20-6, đội sẽ sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho các giải đấu còn lại trong năm.

Tin cùng chuyên mục