Mùa Xuân đến sớm với Tô Văn Vũ

Nỗ lực của Tô Văn Vũ đã thuyết phục thành công HLV Park Hang-seo để có lần đầu nằm trong danh sách rút gọn tham dự trận đấu quốc tế cùng đội tuyển Việt Nam.
Văn Vũ đứng trước cơ hội ra quân ở giải đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Văn Vũ đứng trước cơ hội ra quân ở giải đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Tối 20-1, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn 24 cầu thủ Việt Nam đáp chuyến bay sang Australia để tham dự lượt trận thứ 7 bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sự vắng mặt của các trụ cột với những lý do khác nhau đã mở ra cơ hội cho nhiều gương mặt mới. Trong đó, Tô Văn Vũ đã chớp lấy thời cơ để bắt đầu trải nghiệm xuất cảnh ra nước ngoài thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam.

Nói là tân binh nhưng Văn Vũ từng 2 lần được HLV Park Hang-seo triệu tập trước thềm giải đấu quốc tế, nhưng không thể trụ lại trong danh sách cuối cùng. Một phần vì ngôi sao của đội bóng đất Thủ không tạo được nét riêng, và phần còn lại ông thầy Hàn Quốc nhận thấy bộ khung hiện tại đã ổn định nên tạm để tiền vệ sinh năm 1993 nằm ngoài “bộ nhớ”. Vì thế, dù mang băng thủ quân của Becamex Bình Dương (B.BD) và cầu thủ nổi bật ở V-League, song Văn Vũ chưa có duyên với đội tuyển Việt Nam.

Hai lỡ hẹn với giải đấu chính thức đã rút ra cho Văn Vũ những bài học kinh nghiệm để khi lần thứ 3 được ông Park trao cơ hội, ngôi sao của B.BD đã biết cách phát huy nội lực của bản thân. Phần thưởng đầy quý giá để đáp lại những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Vũ - cầu thủ vốn không được ăn tập bóng đá bài bản và trải qua tuổi thơ đầy biến cố.   

Mùa Xuân đến sớm với Tô Văn Vũ ảnh 1 Văn Vũ và Tiến Linh là những trụ cột của Becamex Bình Dương
Tuổi 28, Văn Vũ đang bước vào độ “chín” của sự nghiệp, đồng thời được xem như luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, cái gì lần đầu đều rất mới mẻ đi kèm những khó khăn, thử thách. Sang đến Australia, ông Park sẽ loại thêm 1 cái tên để đăng ký thi đấu 23 cầu thủ. Văn Vũ vẫn còn thêm một bước nữa để mang hy vọng ra sân ở trận đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam. Vì thế, đội trưởng của B.BD cần phải giữ vững phong độ để cơ hội không trôi qua đáng tiếc.

Có mặt trong chuyến đi sang Australia và xa hơn có thể nằm trong sự chuẩn bị của HLV Park Hang-seo hướng đến cuộc tái đấu với Trung Quốc diễn ra vào đúng mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 (ngày 1-2), tức Văn Vũ chấp nhận hy sinh cái Tết bên gia đình. Đã chơi bóng đá đỉnh cao nhiều năm, tiền vệ sinh năm 1993 hiểu được trách nhiệm của cầu thủ chuyên nghiệp, và càng trân quý hơn khi được khoác lên màu áo Việt Nam ra tham dự đấu trường quốc tế.

Không có nhiều thời gian đón Tết cùng người thân, nhưng Văn Vũ bù lại được cơ hội khẳng định giá trị bản thân ở đội tuyển Việt Nam. Đó vẫn là niềm ao ước của nhiều cầu thủ nội khác. Chắc chắn, ngôi sao B.BD sẽ trải qua cái Tết đặc biệt, và mùa Xuân năm nay đã đến sớm với Vũ!

Tin cùng chuyên mục