Mùa tới, fan Việt Nam sẽ được xem Champions League lúc 12 giờ đêm

Tin vui cho giới mộ điệu bóng đá Việt Nam là từ mùa tới nhiều trận đấu vòng bảng Champions League vào thứ Ba và thứ Tư sẽ diễn ra sớm hơn, vào lúc 12 giờ đêm thay vì 1 giờ 45 sáng như hiện thời.
Các trận chung kết sẽ có đến 12 cầu thủ trên băng dự bị.
Các trận chung kết sẽ có đến 12 cầu thủ trên băng dự bị.

UEFA chiều nay vừa thông báo một số thay đổi quan trọng cho 2 giải đấu cấp CLB, Champions League và Europa League. Trong đó, thay đổi đáng lưu ý nhất là cho những trận chung kết: Mỗi đội sẽ có được 12 cầu thủ trên băng dự bị và được thay cầu thủ thứ 4 trong hiệp phụ.

UEFA đã sớm thông báo những thay đổi về hệ thống mới sẽ được áp dụng từ mùa giải tới, với 4 đội đứng đầu 4 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức và Italia) sẽ được tự động tham gia vòng đấu bảng Champions League.

Hôm nay, tổ chức quyền lực của bóng đá châu Âu còn khẳng định thêm một số thay đổi cho mùa giải 2018-2019. Theo đó, các trận đấu bước vào hiệp phụ, các đội sẽ được thay cầu thủ thứ 4.

Trong trận chung kết Champions League, Europa League và Siêu cúp châu Âu, các đội tham dự sẽ được phép đăng ký 23 người (thay vì 18 như vòng ngoài). Điều đó có nghĩa là sẽ có 12 cầu thủ trên băng dự bị (thay vì 7), như Serie A đã thực hiện gần đây.

UEFA lưu ý rằng điều chỉnh này sẽ giúp các HLV có nhiều chọn lựa hơn và giúp trận đấu hấp dẫn hơn, đáp lại những lời phàn nàn gần đây của nhiều HLV, bao gồm cựu HLV Leicester City Claudio Ranieri.

Giờ bóng lăn cũng được điều chỉnh: Với những trận play-off, các trận vòng bảng, vòng 16 đội, vòng tứ kết, bán kết và chung kết sẽ thi đấu lúc 21 giờ Trung Âu (tức là 2 giờ sáng giờ VN) thay vì 20 giờ 45 như hiện thời.

Tuy nhiên, trong mỗi ngày của vòng đấu bảng, sẽ có 2 trận đấu vào thứ Ba và 2 trận đấu vào thứ Tư diễn ra sớm hơn vào lúc 18 giờ 55 CET (tức là lúc 11 giờ 55 giờ VN). Song, tất cả các trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ được diễn ra cùng lúc.

Với thay đổi này, nhiều fan mê bóng đá sẽ có cơ hội xem các trận đấu vòng bảng Champions League vào lúc 12 giờ, và có thể đi ngủ vào lúc 2 giờ sáng, để kịp đi học hoặc đi làm vào sáng hôm sau.

Tin cùng chuyên mục