Mùa hè đầy sóng gió với Neymar

Chấn thương khiến Neymar phải ngồi ngoài ở giải đấu mà cả quê hương chờ đợi. Cáo buộc hiếp dâm lại có thể khiến anh phải ngồi vào phiên tòa đầy tai tiếng ở xứ người. Nhưng mùa hè 2019 có thể còn nhiều điều rối rắm hơn khi CLB Paris Saint Germain đang muốn chia tay với ngôi sao mà họ hằng yêu mến...
Mùa hè đầy sóng gió với Neymar

Trước hết là chấn thương mắt cá chân buộc Neymar phải ngồi ngoài Copa America 2019 trên quê nhà. Rất nhiều người cho rằng đã tới lúc HLV Tite tìm những phương án khả dĩ hơn cho Selecao bởi Neymar chấn thương quá nhiều nên đặt niềm tin vào tièn đạo 27 tuổi quá mạo hiểm. Jesus, Coutinho, Firmino và Neres có sự ổn định cao và lành tính là điều cần xây dựng hơn là trông chờ vào cầu thủ quá cá tính như Neymar. Một khi Copa America này thành công với Brazil thì HLV Tite sẽ thực sự nghĩ khác về tiền đạo cưng của mình.

Thứ hai là vụ bị cáo buộc tấn công tình dục khi mà càng ngày càng có những thông tin bất lợi cho Neymar. Cô người mẫu Mendes de Souza cáo buộc Neymar đã đánh cô, tấn công tình dục trong tình trạng say xỉn, nghiện ma túy. Cô này còn đề nghị nếu không bỏ tù Neymar thì phải đưa anh ta đi cai nghiện vì đó là mối nguy cho xã hội.

Thứ ba là khả năng bị đẩy khỏi PSG. Thực tế, Neymar chỉ chơi có 51,8% cho PSG. Con số này quá thấp so với 87% của Lionel Messi cho Barcelona và 77% của Cristiano Ronaldo cho Juventus và Real Madrid trong hai mùa giải qua. Nghĩa là hiệu suất đóng góp của cầu thủ đắt giá nhất thế giới 222 triệu euro không như mong đợi, nhất là hai chấn thương xương bàn chân nghiêm trọng ở hai mùa giải liên tiếp ở giai đoạn khốc liệt của Champions League. Neymar còn là cái gai trong mắt của nhiều cầu thủ PSG vì thích gây gổ với đồng đội trong sự cưng chiều của lãnh đạo đội bóng.

Nhiều khả năng GĐTT của PSG sẽ là Leonardo để thế chỗ Antero Henrique quá nhiều trục trặc với HLV Thomas Tuchel. Dù là đồng hương Brazil nhưng có thông tin Leonardo sẽ đẩy Neymar ra đường vì mối quan hệ không tốt giữa hai người. Neymar còn thể hiện tình thân với GĐTT Henrique nữa càng dễ đẩy anh rời xa sân Công viên các hoàng tử trong mùa hè này.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục