Mùa Giáng sinh bận rộn của Wout van Aert

Tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) có thể sẽ không có thời gian để tận hưởng mùa Giáng sinh năm nay bởi phải quay cuồng với lịch thi đấu dày đặc nội dung xe đạp việt dã.

Wout van Aert là một trong những tay đua xe đạp việt dã mạnh nhất thế giới
Wout van Aert là một trong những tay đua xe đạp việt dã mạnh nhất thế giới

Wout van Aert là một trong những tay đua mạnh nhất thế giới ở nội dung xe đạp việt dã.Vì tham thành tích, tờ Het Laatste Nieuws cho biết Wout van Aert đang lên một lịch trình thi đấu dày đặc và gần như xếp chồng lên nhau trong những tháng tới.

Lịch trình ban đầu do tờ Het Laatste Nieuws đưa ra đã có nhiều sự thay đổi so với lịch trình mà Wout van Aert đã thực hiện vào mùa giải 2021-2022. Mùa đông năm ngoái, “gà đẻ trứng vàng” của Jumbo-Visma chỉ thi đấu 10 chặng nhưng thắng đến 9 trước khi trở lại với các cuộc đua Classic ở nội dung đường trường.

 Wout van Aert sẽ có mùa Giáng sinh bận rộn

Mùa giải năm nay, tay đua người Bỉ dự kiến sẽ có màn ra mắt mùa giải mới tại Kortrijk vào ngày 26-11 và sau đó sẽ bận rộn cả mùa đông, “nuốt” cả không khí Giáng sinh và những ngày đầu năm mới 2023.

Sau Kortrijk, Wout van Aert sẽ thi đấu liên tục với các chặng của UCI World Cup Cyclo-cross 2022-2023, giải vô địch Bỉ... Và tay đua người Bỉ sẽ không có thời gian thư giãn trong dịp Giáng sinh để chuẩn bị cho những chặng đua liên tục ngay sau đó. Wout van Aert sẽ thi đấu tổng cộng 9 giải từ 26-12-2022 đến 8-1-2023. Trong đó, anh sẽ phải đón năm mới (diễn ra đúng ngày 1-1) tại giải Baal X20 Trofee/GP Sven Nys.

 Tom Pidcock sẽ là đối thủ lớn của Wout van Aert trên đường đua việt dã

Đối với nội dung đường trường, đội Jumbo-Visma của Wout van Aert cũng xác nhận những chặng đua một ngày vào mùa xuân sẽ là trọng tâm trong tham vọng của thủ quân đội vào năm 2023 khi anh ấy săn lùng chiến thắng ở những chặng đua danh giá như Tour de Flanders hat Paris-Roubaix.

Đương kim vô địch thế giới Tom Pidcock cũng thông báo rằng anh ấy sẽ ra mắt mùa giải xe đạp việt dã và lần đầu tiên sẽ “vấy bẩn” chiếc áo thi đấu màu trắng cầu vồng mới tinh của mình trên cung đường lầy lội tại Merksplas vào ngày 19-11.

Tin cùng chuyên mục