Mùa giải VBA 2022 kỳ vọng khán giả kín khán đài

Giải đấu được trở lại sau giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19, các tay ném của 7 đội bóng rổ tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2022 tìm lại được sự hưng phấn nhất trên sân đấu khi khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

Các trận đấu VBA 2022 tại Hà Nội ở ngày khai cuộc thu hút rất đông khán giải vào cổ vũ. Ảnh: T.THẢO
Các trận đấu VBA 2022 tại Hà Nội ở ngày khai cuộc thu hút rất đông khán giải vào cổ vũ. Ảnh: T.THẢO

Mùa giải VBA 2022 chính thức khai màn ngày 21-6 vừa qua và 7 đội bóng tham dự vẫn gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Cantho Catfish, Ho Chi Minh City Wings và Saigon Heat. Hình thức thi đấu sân nhà – sân khác thực hiện ở giải năm nay. Các đội thi đấu vòng loại từ 21-6 tới 17-8. Các lượt bán kết từ 20-8 tới 26-8. Vòng chung kết diễn ra từ 28-8 tới 9-9.

Chứng kiến sân đấu tại nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) tại ngày khai cuộc VBA 2022 chật kín khán giả, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đồng thời là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt cho rằng thành công mỗi giải đấu chính là thu hút được khán giả vào xem ra sao và với khán giả đông đảo cũng tạo cảm hứng thi đấu cho cầu thủ trên sân. Nhà tổ chức phải tính toán kỹ lưỡng khâu chuẩn bị cho giải đấu để lựa chọn những điểm thi đấu phù hợp nhất với thói quen và thị hiếu của khán giả.

Qua tìm hiểu, sau 6 mùa giải của VBA tổ chức, và năm nay là năm thứ 7 của giải đấu, rất có thể trong tương lai gần, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ sẽ tính tới việc tổ chức giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp dành riêng cho cầu thủ nữ tại Việt Nam. Nếu giải đấu được ra đời là cơ hội phát triển rất tốt cho cầu thủ nữ nói riêng và khán giả thêm cơ hội vào sân cổ vũ.

SEA Games 31 vừa qua, những trận đấu bóng rổ 5x5 và 3x3 tại nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) luôn kín khán giả theo dõi mỗi khi có các đội tuyển bóng rổ nam, nữ Việt Nam góp mặt. Dù chúng ta chưa chạm tay vào tấm HCV giải đấu nhưng khán giả phủ kín các khán đài nhà thi đấu chính là sự thành công của ban tổ chức của môn thể thao rất được giới trẻ ưa thích này.

Cùng thời điểm giải VBA 2022 khởi tranh, giải vô địch bóng rổ trẻ toàn quốc 5x5 2022 tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk thu hút 10 đội nam (Hà Nội Pitbulls, XSKT Hậu Giang, Thanglong WarriorsxASA, Ho Chi Minh City Wings, Bình Thuận, TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Italy Sport Nghệ AN, Saigon Heat) và 5 đội nữ (Hà Nội, Yên Bái, Q5.TPHCM, Cần Thơ, TPHCM) thi đấu từ 16 tới 23-6. Dù giải chưa khép lại nhưng đội nữ TPHCM đã sớm lên ngôi vô địch khi có chiến thắng các đội bóng ở thi đấu vòng tròn theo điều lệ.

Tin cùng chuyên mục