Mùa giải thành công của bóng đá TPHCM

Với danh hiệu vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2019 vừa được kết thúc vào ngày 5-10, bóng đá TPHCM đã có thêm 1 danh hiệu vô địch ở mùa bóng năm nay, sau khi CLB Thái Sơn Nam lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi vua ở giải futsal VĐQG 2019.

Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trong năm 2019. Ảnh: Anh Trần
Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trong năm 2019. Ảnh: Anh Trần

Các CĐV bóng đá nữ TPHCM đã tổ chức lễ đón Cúp vô địch thật ấn tượng từ sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 5-10 để chào mừng ngôi hậu mà thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi vừa giành được trên sân vận động Hà Nam. Sau 12 vòng đấu, đội TPHCM I thắng 9 trận, hòa 3 trận cùng hiệu số bàn thắng bại là 48/2. Kết quả quá ấn tượng khi lập kỷ lục bất bại trong suốt mùa giải và là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất cũng như có hệ thống phòng ngự vững vàng nhất.

Trên thực tế thì đội TPHCM I đã xứng đáng để giành ngôi hậu từ mùa bóng trước, nhưng sự cố 1 số cầu thủ ẩu đả sau trận bán kết với TKS.Việt Nam, bị kỷ luật và ảnh hưởng đến tâm lý rồi thua PP.Hà Nam trong trận chung kết. Năm nay, đội TPHCM I đã lấy lại tất cả bằng cách thật ấn tượng khi vô địch lượt đi ở Nha Trang và giữ vững thành tích đó ở lượt về tại Hà Nam.

Những Hoài Lương, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Kim Thanh… đang là nòng cốt cho đội hình TPHCM I và sự ổn định về lực lượng hiện nay, đội bóng này có thể giữ vững thành tích trên trong thời gian tới.

Mùa giải thành công của bóng đá TPHCM ảnh 1 Đội nữ TPHCM I lên ngôi hậu ở giải VĐQG 2019
Trước đó không lâu, CLB Thái Sơn Nam đã lần thứ 9 vô địch giải futsal VĐQG trước 1 vòng đấu. Cũng với đội hình trên đã giành Huy chương đồng giải futsal CLB châu Á 2019 như khẳng định sức mạnh của futsal Việt Nam ở đấu trường châu Á. Cả CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển nữ TPHCM sẽ tiếp tục làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch futsal Đông Nam Á cũng như SEA Games 2019 tới đây.

Thực lực mạnh mẽ cùng sự ổn định của các đội này đã cho thấy hướng đi của LĐBĐ TPHCM đang đúng hướng và có sự ảnh hưởng không nhỏ từ công ty Thái Sơn Nam. Công ty này vừa là công ty quản lý của CLB futsal Thái Sơn Nam và là nhà tài trợ chính cho đội tuyển nữ TPHCM cùng sự đầu tư trên diện rộng ở các hệ thống bóng đá trẻ, bóng đá học đường trong thành phố.

Mùa giải thành công của bóng đá TPHCM ảnh 2 Thái Sơn Nam đang là ngọn cờ đầu của futsal trong nước. Ảnh: TSNFC
Bên cạnh sự thành công của hai đội trên cũng không thể không nhắc đến CLB TPHCM, đội vừa giành ngôi á quân ở V-League 2019 sớm trước 2 vòng đấu. So với sự lận đận, suýt  rớt hạng ở 2 mùa bóng trước đây thì ngôi á quân lần này thật đáng khích lệ cho đội bóng này. Nhưng để tạo sự ổn định như những “người anh em” là CLB Thái Sơn Nam, đội nữ TPHCM và kể cả CLB Sài Gòn lại là vấn đề không nhỏ cho CLB TPHCM. Bởi lẽ “thói quen” thay mới nhiều cầu thủ qua mỗi đầu mùa bóng của đội bóng này vừa tốn kinh phí và cũng mất thời gian để chuẩn bị lại. Hy vọng từ thành tích á quân mùa bóng 2019, CLB TPHCM sẽ có sự chuẩn bị lực lượng vững vàng hơn, căn cơ hơn cho mùa giải 2020 để hướng đến cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, cả hai đội Thái Sơn Nam và CLB TPHCM vẫn còn hy vọng “săn” thêm Cúp khi vào tháng 11 còn có futsal Cúp quốc gia 2019 mà Thái Sơn Nam đang có 3 năm liên tiếp giành Cúp vô địch. Còn CLB TPHCM đã vào đến bán kết Cúp Quốc gia, sẽ gặp CLB Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục