Mùa giải mới của Man.City bắt đầu từ hôm nay

Raheem Sterling cho biết Man.City đã đặt ra một điểm khởi đầu cho mùa giải tới sau chiến thắng vang dội 4-0 trước nhà vô địch Premier League, Liverpool vào thứ năm.

Kevin De Bruyne thành công trên chấm phạt đền lần thứ 4 liên tiếp.
Kevin De Bruyne thành công trên chấm phạt đền lần thứ 4 liên tiếp.

Đúng một tuần khi trao chức vô địch về tay Liverpool sau thất bại 1-2 ở Chelsea, thì Man.City đã phải lập hàng rào danh dự chào đón tân vô địch đến sân của họ. Tuy nhiên, ngay sau đó là một cuộc chiến không khoan nhượng, mà ở đó đội có chuẩn bị tốt hơn và khát khao nhiều hơn đã thắng. Thậm chí, với các bàn thắng của Kevin De Bruyne, Sterling, Phil Foden và một bàn thắng phản lưới nhà của Alex Oxlade-Chamberlain, Man.City đã ghi vào sách sử kết quả tồi tệ nhất mà một đội vừa vô địch Premier League phải nhận - sau Arsenal thua tại… Liverpool khi vừa đăng quang mùa 1997-1998, cũng với tỷ số 0-4.

Đây là ngày mà Sterling ghi dấu ấn, với bàn thắng đầu tiên vào lưới đội bóng cũ Liverpool sau 9 lần đối đầu. De Bruyne thì vẫn vậy, vẫn rất xuất sắc để ghi dấu vào bàn thứ 30 sau 31 trận mùa này - 12 bàn và 18 đường kiến tạo, đã hơn xa mùa giải xuất sắc nhất 2016-2017 với 6 bàn thắng và 18 đường kiến tạo. Trong khi, Phil Foden trẻ trung tiếp tục chứng tỏ anh ngày càng xứng đáng kế thừa vị trí David Silva sẽ để lại từ mùa tới - đây là trận thứ 4 liên tiếp tiền vệ 20 tuổi người Anh ghi dấu vào bàn thắng kể từ khi mùa giải nối lại, ghi 3 bàn và 2 đường kiến tạo, và giúp anh nâng số lần đóng góp vào các bàn thắng ở mùa này lên con số 19 sau 24 lần ra sân ở mọi đấu trường (9 bàn và 10 đường kiến tạo).

“Liverpool đã tỏa sáng cả năm”, Sterling nói trên Sky Sports. “Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải ra sân mạnh mẽ vì chúng tôi muốn có một trận đấu thật hay trước họ. Chúng tôi đã có một bài kiểm tra lớn là chống lại các nhà vô địch hiện tại, và muốn từ đây đưa ra một quan điểm. Mùa giải tiếp theo bắt đầu ngày hôm nay, và chúng tôi đã làm rất tốt!”.

Mùa giải mới của Man.City bắt đầu từ hôm nay ảnh 1 Man.City đã duy trì niềm kiêu hãnh sau khi phải lập hàng rào danh dự chào đón Liverpol. 

Chiến thắng giúp Man.City thu hẹp cách biệt xuống còn 20 điểm, giúp họ hy vọng trong 6 vòng đấu cuối có thể ngăn Liverpool không phá vỡ kỷ lục vô địch có cách biệt lớn nhất do mình tạo ra ở mùa 2017-2018, là 19 điểm. Với kết quả vừa qua, Man.City cũng làm tròn con số bàn thắng 200 bàn ghi trên sân nhà dưới quyền HLV Pep Guardiola kể từ đầu mùa giải 2016-2017.

Có ý kiến cho rằng Liverpool sau nhiều ngày tận hưởng men say chiến thắng, đã không còn là chính mình. Tuy nhiên, HLV Guardiola đánh giá: “Chiến thắng này rất quan trọng với niềm tin của chúng tôi cho những mục tiêu còn lại của mùa giải này. Đặc biệt là khi Liverpool đã vô cùng tập trung. Tôi thấy họ đi giữa hàng rào danh dự và họ rất tập trung, họ thậm chí không nói 'cảm ơn'. Đó là lý do tại sao họ là nhà vô địch của châu Âu và Premier League. Có thể họ đã uống rất nhiều bia trong tuần qua, nhưng họ đến đây mà không có bia trong máu khi cạnh tranh với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục