Mùa giải không vui với Max Allegri

Rất được chờ đợi khi trở lại dẫn dắt Juventus nhưng HLV Max Allegri trải qua một mùa giải không vui với đoạn kết không như ý nguyện.
HLV Max Allegri trải qua một mùa giải không vui ở Turin
HLV Max Allegri trải qua một mùa giải không vui ở Turin

Trận thua Inter Milan đánh dấu một mùa giải thất bại của HLV Max Allegri. Nhà cầm quân 54 tuổi thừa nhận Juventus không còn cửa để đua Scudetto mùa này. Từ cái nhìn thẳng thắn của ông Allegri, người ta mới thấy Juventus đã không thành công với sự trở lại của HLV từng giúp đội bóng vô địch Scudetto 5 mùa liên tiếp (cộng với 3 mùa liên tiếp trước đó của Antonio Conte). 

Tờ La Gazzetta dello Sport “tiết lộ” những con số không vui vẻ chút nào của ông Allegri trong mùa đầu tiên trở lại Turin. Trận thua Inter Milan còn xác nhận luôn là họ sẽ có điểm số trên sân nhà thấp kỷ lục trong lịch sử của mình. Ngay cả khi thắng 3 trận sân nhà còn lại thì Juventus cũng chỉ được 39 điểm (hiện tại chỉ có 30 điểm với 9 thắng và 3 hòa sau 16 trận). Điểm thấp kỷ lục trước đây là 44 điểm thuộc về cựu HLV Andrea Pirlo mùa giải vừa qua. 

Thậm chí, điểm trung bình trên sân nhà còn thấp hơn so với sân khách. Nếu như điểm trung bình ở sân Allianz là 1,875 điểm/trận thì khi xa Turin lên được 1,933 điểm/trận. Juventus bị loại ở Champions League cũng vì chơi quá yếu ở sân nhà. Nếu như họ cầm hòa được Villarreal 1-1 trên sân khách ở lượt đi vòng knock-out thì lại thua tới 0-3 trên sân nhà. 

Đội bóng của ông Allegri thực sự không xứng đáng có mặt trong cuộc đua Scudetto mùa này. Lý do là họ không thắng lấy một trận nào khi đối đầu với các đối thủ trong top 4 cho tới thời điểm này khi có 4 hòa và 2 thua. Juventus cũng có bàn thắng ít nhất trong những lần đối đầu với những đối thủ trực tiếp trong top 4 vì chỉ có 4 bàn thắng; trong khi Inter Milan và AC Milan cùng có 9 bàn và Napoli có 8 bàn. Juventus hiện đang thua đội đầu bảng AC Milan đến 8 điểm. 

Tin cùng chuyên mục