Mùa giải của Henderson có thể đã kết thúc

HLV Jurgen Klopp lo ngại đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson có thể không thi đấu trở lại trong mùa này sau khi trải qua ca phẫu thuật háng.

HLV Jurgen Klopp lo mất đội trưởng Jordan Henderson đến hết mùa. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp lo mất đội trưởng Jordan Henderson đến hết mùa. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 30 tuổi dính chấn thương ở trận thua 0-2 trên sân nhà trước Everton vào cuối tuần trước, và mức độ chấn thương nghiêm trọng buộc anh phải tiến hành phẫu thuật. Liverpool chưa công bố thời hạn cho tiến trình hồi phục, tuy nhiên, Henderson dự kiến nghỉ cho đến sau kỳ nghỉ quốc tế vào cuối tháng 3, đồng nghĩa bỏ lỡ các trận ở Premier League với Sheffield United, Chelsea, Fulham và Wolves cũng như trận lượt về vòng 1/8 Champions League với RB Leipzig. Nhưng HLV Klopp vừa cập nhật tình hình: “Đó sẽ không phải là một sự hồi phuc nhanh chóng. Nhưng tất cả chúng tôi đều hy vọng cậu ấy có chơi một vài trận cuối của mùa giải này”.

Khả năng bảo vệ danh hiệu Premier League của Liverpool đã bị suy giảm nghiêm trọng vì vấn nạn chấn thương, đặc biệt là nơi hàng thủ khi vắng mặt dài hạn các trung vệ hàng đầu như Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip. Trong tình thế đó, HLV Klopp nhiều lần phải dùng đến các tiền vệ trung tâm trám vào khiếm khuyết đó, và Henderson thời gian gần đây là một lựa chọn. Vì vậy, sự vắng mặt của người đội trưởng là một đòn giáng mạnh khác vào hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Ngoài ra, còn phải kể đến trường hợp của thủ thành Alisson Becker, người đang đối mặt với vấn để tâm lý sau khi cha anh qua đời vì đuối nước ở Brazil vào hôm thứ tư.

Sau 4 trận thua liên tiếp, đoàn quân của HLV Klopp đang đứng ở vị trí thứ 6 và kém 5 điểm so với tốp 4. Và giữa những điều tiêu cực, nhà cầm quân người Đức ít nhất cũng nhẹ nhõm hơn khi gần chào đón sự trở lại của tiền đạo Diogo Jota sau hơn 3 tháng nghỉ thi đấu vì vấn đề đầu gối: “Diogo đã tập luyện 2 lần với đội. “Cậu ấy trông rất tốt, khi tập luyện thì có vẻ rất hứa hẹn, nhưng cậu ấy đã nghỉ quá lâu nên có thể phải cần thêm thời gian”.

HLV Klopp cũng hướng đến trận đấu tại Sheffield United vào Chủ nhật, vốn một trong những trận cầu không được phép xảy chân: “Đó là một thách thức lớn trong tình hình hiện tại. Bạn chỉ cần nhìn vào điểm của các đội cạnh tranh tốp 4, nó không phải là quá xa nhưng đó vẫn là khoảng cách. Chúng tôi chỉ phải cố gắng giành chiến thắng càng nhiều càng tốt nhưng tất nhiên, đó là một thử thách”.

Tin cùng chuyên mục