Mùa giải của Arsenal “lâm nguy”

Chấn thương nghiêm trọng đã loại hậu vệ trái Kieran Tierney trong phần còn lại của mùa giải, và có thể cũng là trường hợp của tiền vệ phòng ngự số 1 Thomas Partey, từ đó đe dọa phá hủy toàn bộ nỗ lực tuyệt vời mà thầy trò HLV Mikel Arteta đã có trong phần lớn mùa giải này.

Kieran Tierney (trái) và Thomas Partey vốn là 2 vị trí không thể thiếu của Arsenal.
Kieran Tierney (trái) và Thomas Partey vốn là 2 vị trí không thể thiếu của Arsenal.

Hôm thứ ba, Arsenal xác nhận Tierney phải lên bàn mổ đầu gối và tin rằng mùa giải với ngôi sao người Scotland đã sớm chấm dứt. Trong khi đó, tiền vệ chủ chốt Partey vừa dính chấn thương đùi trong trận thua Crystal Palace 0-3 hôm thứ hai và bị nghi ngờ phải nghỉ dài hạn. Với diễn biến đầy xui rủi này, HLV Arteta đang phải chịu chất vấn. Đó là việc ông để 6 cầu thủ ra đi vào tháng Giêng mà không ký bất kỳ người thay thế nào. Để giờ, đội hình của Arsenal chỉ còn khoảng 18 cầu thủ cao cấp có thể sẵn sàng. Đó là chưa kể vẫn còn nguy cơ phải chịu thêm những chấn thương khác khi cầu thủ bị đẩy đến giới hạn về thể lực trong giai đoạn cuối mùa.

Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn cố cứng cỏi: “Chúng tôi không có một đội hình lớn trong cả mùa giải, nhưng chúng tôi không muốn tìm kiếm bất kỳ lời bào chữa nào. Chúng tôi đã mất Kieran và Thomas, đó là những mất mát rất lớn. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng với những cầu thủ mà chúng tôi có, giống như chúng tôi đã làm từ đầu mùa giải”.

Nhưng, có sự thực rằng Tierney (22 trận) và Partey (23 trận) nằm trong số trong 4 cầu thủ ra sân nhiều nhất của Arsenal tại Premier League mùa này, họ là những vị trí không thể thay thế nên chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực lên các màn trình diễn sắp tới của Pháo thủ. Những tổn thất lớn này chắc chắn cũng sẽ tác động lên tâm lý trong phần còn lại của đội hình, đặc biệt khi áp lực mà Tottenham tạo ra trong cuộc đua tốp 4 đang là quá lớn.

Sau thất bại hôm thứ hai, Arsenal đã mất vị trí thứ 4 về tay Tottenham, họ dù có cùng 54 điểm nhưng xếp sau ở vị trí thứ 5 vì kém về hiệu số. Arsenal vẫn còn đang chơi ít hơn 1 trận so với Tottenham, nhưng họ vẫn còn một trận đấu bù với đối thủ trực tiếp này vào ngày 12-5. Thậm chí, đang có lo ngại đoàn quân của HLV Arteta với tổn thất lớn sẽ sụp đổ sớm hơn trong tháng thi đấu căng thẳng này, với các trận đối đầu Chelsea, Man.United hay West Ham.

Tin cùng chuyên mục