Mùa giải có thêm 2 trận derby Manchester

Chỉ 10 ngày sau trận derby Manchester lượt đi của mùa giải Premier League, kết quả bốc thăm bán kết Cúp Liên đoàn lại run rủi khiến 2 đội bóng giàu có bật nhất bóng đá Anh phải quyết đấu nhau thêm 2 trận nữa.

Derby Manchester sẽ diễn ra ở bán kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images
Derby Manchester sẽ diễn ra ở bán kết Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images

Sau khi Liverpool “tung cờ trắng” ở mặt trận quốc nội khi dùng đội hình trẻ và để thua Aston Villa 0-5 vào hôm thứ ba, thì đêm qua cũng đã xác định những cái tên giành quyền đi tiếp, và đã không có bất ngờ nào xảy ra thêm khi những đội có phong độ tốt hơn đã chiến thắng. Theo đó, Marcus Rashford đã góp công vào tất cả các bàn thắng của Man.United trong kết quả dễ dàng 3-0 trước Colchester ngay tại Old Trafford. Trong khi, Man.City gặp khó khăn đôi chút khi để chủ nhà Oxford United gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp hai nhờ công của Matt Taylor, nhưng cú đúp của Raheem Sterling đã giúp đương kim vô địch tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu. Ở trận đấu còn lại, đội nhì bảng Premier League là Leicester dù lãng phí 2 bàn dẫn trước khi để chủ nhà Everton gỡ hòa 2-2, nhưng họ đã xuất sắc hơn trong loạt sút luân lưu với chiến thắng 4-2.

Và trong kết quả bốc thăm sau đó, đã xuất hiện trận derby Manchester tại bán kết Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2010. Theo đó, đúng một tháng sau khi gây sốc với chiến thắng 2-1 tại Etihad ở lượt đi Premier League, Man.United sẽ gặp lại Man.City và lần này, họ sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà Old Trafford vào ngày 6-1-2020, trong khi lượt về diễn ra ngày 27-1. Còn theo lịch trình, trận derby Manchester lượt về Premier League sẽ diễn ra vào ngày 7-3.

Ở trận bán kết còn lại, Leicester tiếp tục mùa giải đầy “lạ thường” của mình với đối thủ là Aston Villa. Một chi tiết cần lưu ý, Leicester lần đầu tiên vào bán kết Cúp Liên đoàn kể từ mùa giải 1999-2000, đó cũng là mùa giải họ đăng quang. Vì vậy, với những màn trình diễn đầy phấn khích mà thầy trò HLV Brendan Rodgers đang trình diễn, giới quan sát hoàn toàn có thể tin lịch sử sẽ lặp lại cùng Bầy cáo.

Tin cùng chuyên mục