Mùa đầu tiên thảm họa ở Real, Hazard “chữa thẹn” bằng cách chỉ trích thầy cũ

Những gì Eden Hazard thể hiện tại Real Madrid cho đến lúc này gần như là một con số 0, nhưng ngôi sao người Bỉ thay vì hứa hẹn về giai đoạn cuối mùa bùng nổ, anh lại hướng sự chỉ trích về cách thức mà những nhà cầm quân trước kia đã từng giúp anh gầy dựng tên tuổi ở Chelsea.

Eden Hazard sau niềm vui hiếm hoi ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard sau niềm vui hiếm hoi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Hazard đã chuyển từ sân Stamford Bridge sang Santiago Bernabeu vào mùa hè năm ngoái, trong một thỏa thuận trị giá khoảng 88,5 triệu bảng. Tuy nhiên, hình ảnh của một trong những ngôi sao tấn công được đánh giá ở gần nhất trình độ của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo cũng hoàn toàn biến mất từ đó. Thậm chí, nếu không muốn nói đây là quãng thời gian tồi tệ nhất kể từ khi anh khởi nghiệp là một cầu thủ trẻ tại Lille năm 2007.

Cầu thủ 28 tuổi khởi đầu chạm chạp và phải đến tháng 10, anh mới ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 4-2 trước Granada. Và đây cũng là bàn duy nhất mà Hazard ghi được trong 13 trận trên mọi đấu trường trong màu áo mới, bởi không lâu sau bàn thắng đó, anh bị rạn mắt cá chân trong trận hòa 2-2 với Paris SG tại Champions League vào ngày 26-11, với kết quả gần nhất xác định chỉ trở lại ở trận derby Madrid tại La Liga vào ngày 1-2. Đổng nghĩa, Hazard sẽ vắng mặt thêm 3 trận nữa, và số trận ngồi ngoài đã nhiều hơn so với các lần ra sân, tổng cộng 17/30 trận.

Thành công lớn nhất sự nghiệp của Hazard chắc chắn là ở Chelsea, khi anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng phía tây London giành được hai chức vô địch Premier League, hai Europa League cùng FA Cup và Cúp Liên đoàn. Trong đó, ba mùa giải cuối cùng tại Stamford Bridge được đánh giá là giai đoạn ổn định nhất của cầu thủ này. Trong 2 mùa chơi bóng dưới quyền Antonio Conte, Hazard ghi đến 34 bàn và đặc biệt trong đó là mùa 2016-2017, khi 16 bàn cùng 8 đường kiến tạo của anh đã giúp The Blues đăng quang Premier League.

Ở mùa giải cuối cùng, chơi dưới quyền Maurizio Sarri, ngôi sao người Bỉ đã đạt phong độ ghi bàn tốt nhất sự nghiệp với 21 pha lập công trên mọi đấu trường - bao gồm 16 bàn và 15 pha kiến tạo giúp Chelsea về thứ 3 Premier League (một kết cục được đánh giá là tốt nhất có thể vì đó là mùa giải Man.City và Liverpool đạt phong độ hoàn hảo), cùng cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal ở chung kết Europa League.

Mùa đầu tiên thảm họa ở Real, Hazard “chữa thẹn” bằng cách chỉ trích thầy cũ ảnh 1 Eden Hazard sau niềm vui hiếm hoi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Nhưng mới đây trên Sport Magazine, khi nhìn lại quãng thời gian làm việc cùng 2 vị chiến lược gia người Italia, Hazard đánh giá: “Trong tập luyện chúng tôi luôn sử dụng bóng, đôi khi là rèn cách di chuyển và đôi khi là chia đội hình thi đấu. Khi bạn làm việc với các HLV người Italia như tôi, bạn sẽ không thể hạnh phúc. Họ cứng nhắc và công việc cứ lặp đi lặp lại. Bạn chỉ tìm thấy niềm vui khi đội chiến thắng. Tôi đã mất ba năm với các HLV người Italia mới có thể tìm lại niềm vui này, một lần nữa khiến tôi có thể hạnh phúc”.

Không cần Hazard trong đội hình, HLV Zinedine Zidane vẫn có thể giúp Real giành Siêu cúp Tây Ban Nha khi đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết hôm Chủ nhật, cũng như đang chia sẻ ngôi đầu La Liga với Barcelona (cùng 40 điểm, chỉ kém về hiệu số). Nó cũng nói rõ rằng, bản thân Hazard cần ngay lập tức khôi phục lại giá trị của mình bằng các màn trình diễn tốt và những bàn thắng, nếu không muốn chính anh phải sớm thay cụm từ “hạnh phúc” bằng khái niệm khác tiêu cực hơn.

Tin cùng chuyên mục