Mua Coutinho, Chelsea sẽ làm thui chột Mason Mount

Tin Chelsea sắp tuyển mộ được Philippe Coutinho khiến giới mộ điệu The Blues phấn khích, nhưng cựu danh thủ Jamie Redknapp cảnh báo rằng đó là thương vụ lợi bất cập hại, bởi nếu cầu thủ Brazil đá chính có nghĩa là ngôi sao trẻ người Anh Mason Mount sẽ phải chôn chân trên băng dự bị.
Mua Coutinho, Chelsea sẽ làm thui chột Mason Mount

Khi Bayern Munich từ chối mua đứt hợp đồng để trả lại Philippe Coutinho cho Barcelona vào cuối mùa, Chelsea đã hào hứng nhảy vào cuộc, bởi họ tin rằng có thể mua được tuyển thủ Brazil với giá chỉ chừng 2/3 giá thực của anh ta.

Trên lý thuyết, Philippe Coutinho trẻ trung hơn, tài ba hơn và cũng đắt giá hơn nhiều so với cựu tuyển thủ Brazil Willian, nên nhiều người tin là đón Coutinho trong lúc Willian rời đi là điều hợp lý. Nhưng người ta dường như quên khuấy rằng Coutinho không thể thế chỗ Willian ở biên phải. anh chỉ chơi tốt ở biên trái hoặc trung lộ, mà đó là nơi ngôi sao trẻ Mason Mount đang tỏa sáng.

CLB sở hữu Coutinho là Barcelona không có ý định nhận lại cầu thủ mà họ cho Hùm xám mượn 2 năm qua, bây giờ chuẩn bị bán lấy tiền để dồn sức mua tiền đạo Lautaro Martinez của Inter.

Nhưng không có nhiều CLB muốn mua cầu thủ nhỏ thó này, trong lúc không phải ai cũng có sẵn tiền để đáp ứng cái giá 90 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan đòi hỏi. Vì thế, khi nghe Chelsea quan tâm, Barcelona gật đầu cái rụp!

Bình luận trên The Football Show của đài Sky Sports, cựu tiền vệ Jamie Redknapp xác định Mason Mount là một trong những lý do khiến Chelsea nên từ bỏ sự quan tâm đến Coutinho. Hơn nữa, anh khẳng định CLB nên tiếp tục tin tưởng cầu thủ trẻ như mason Mount, người mà ông cho rằng có thể trở thành nhân tố chủ chốt tại Stamford Bridge.
“Tôi không thể xem anh ta là một người qua đường. Một hợp đồng rất nhiều tiền. Tôi thực sự thích Coutinho, anh ấy là một cầu thủ cực kỳ tài năng nhưng rắc rối là anh không ghi đủ bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn của anh ta còn thấp hơn cả Mason Mount. 

Mua Coutinho, Chelsea sẽ làm thui chột Mason Mount ảnh 1 Mason Mount
"Chelsea đã có Mason Mount ở cánh trái. Rõ ràng Frank Lampard cảm thấy rất tin tưởng vào các cầu thủ trẻ và họ đã vượt qua nhiều thời điểm gian khó”.

“Khi bạn có được Mason Mount, tại sao bạn muốn mạo hiểm để cậu ấy không có cơ hội phát triển? Bản thân Mason đã là một cầu thủ hàng đầu rồi. lấy Coutinho về để khiến Mason thui chột chẳng phải là điều lợi bất cập hại hay sao?”.

Tin cùng chuyên mục