Mùa bóng đá trẻ

Những ngày của tháng 5, trong thời điểm mà bóng đá đỉnh cao Việt Nam tạm ngưng thìcũng là lúc mà sân chơi bóng đá trẻ bắt đầu rộn ràng.
Các cầu thủ U20 futsal Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Thái Lan. Ảnh: Anh Trần
Các cầu thủ U20 futsal Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Thái Lan. Ảnh: Anh Trần
Sau khi kết thúc giải bóng đá U19 thì giải U15 quốc gia cũng hoàn tất vòng loại và các đội chuẩn bị tranh tài ở VCK diễn ra tại Tây Ninh vào trung tuần tháng 5. Bên cạnh đó, giải U17 quốc gia cũng chuẩn bị khởi động và VCK sẽ diễn ra tại TPHCM.
Cả hai giải U15 và U17 đều do công ty Thái Sơn Nam đồng hành trong vai trò nhà tài trợ chính như một sự gắn kết, chung sức để giúp bóng đá trẻ Việt Nam phát triển. Nhắc đến Thái Sơn Nam, người hâm mộ bóng đá trong nước nghĩ ngay đến môn futsal, mà vào sáng qua, đội tuyển futsal U20 Việt Nam đã rời TPHCM để lên đường sang Bangkok chuẩn bị tham dự Giải U20 futsal vô địch châu Á 2017.
Đây là giải lần đầu tiên được LĐBĐ châu Á tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ futsal có điều kiện để cọ xát, phát triển. Cũng chính việc bóng đá trẻ futsal ở châu Á chưa có nhiều giải đấu nên việc nắm bắt thông tin của các đội cũng là vấn đề khó khăn. Đặt câu hỏi với trưởng đoàn Trần Anh Tú về việc đã có thông tin, băng hình về các đối thủ cùng bảng hay chưa? Ông cho biết: “Thực sự thì bóng đá trẻ futsal không có nhiều thông tin. Chúng tôi đánh giá họ qua những thể hiện, thành tích của đội tuyển quốc gia để từ đó có cái nhìn tổng quan về đội trẻ. Còn với đội tuyển U20 futsal Việt Nam, chúng ta còn gặp một số khó khăn khi chưa có nhiều giải trẻ cho các em thi đấu, cọ xát. Nhưng từ những chuẩn bị của đội trong thời gian qua, tôi nghĩ mục tiêu vào vòng tứ kết là vừa sức”. 
Từ những tiếng vang mà đội tuyển futsal đã đạt được tại đấu trường thế giới trong năm qua, hay trước đó là của CLB Thái Sơn Nam ở giải vô địch các CLB châu Á, chuyến xuất ngoại lần này của đội tuyển futsal U20 Việt Nam cũng đang được đặt nhiều niềm tin. Dù rằng với các nhà cầm quân vẫn còn thận trọng khi có những đánh giá về đối thủ trong cùng bảng đấu. 
Cứ tự tin và thoải mái trước đã. Biết đâu lần này, thầy trò ông Hector lại làm nên chuyện?

Tin cùng chuyên mục