Mùa bóng 2022 và những chuyển biến từ các khu kỹ thuật

Trong kế hoạch sớm củng cố lực lượng để chuẩn bị cho mùa bóng 2022, mới đây Cần Thơ đã nhận được sự đồng ý từ nhà cầm quân kỳ cựu Trần Công Minh về dẫn dắt. Không chỉ có Trần Công Minh, khu kỹ thuật của Cần Thơ còn có 1 nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm khác là Lai Hồng Vân trong vai trò “phó tướng”.

HLV Trần Công Minh trong giai đoạn làm trợ lý cho ông Miura ở ĐTQG. Ảnh: VFF
HLV Trần Công Minh trong giai đoạn làm trợ lý cho ông Miura ở ĐTQG. Ảnh: VFF

Việc sử dụng bộ đôi HLV từ Đồng Tháp phần nào giúp Cần Thơ tạm yên tâm ở khu kỹ thuật, nơi vốn bất ổn của đội bóng này khi thay HLV liên tục trong nhiều năm qua. Việc có được sự đồng ý từ Công Minh và Lai Hồng Vân hy vọng cũng sẽ giúp đội bóng Tây Đô giải quyết được bài toán về lực lượng mà họ vốn bị động trong những mùa bóng trước. Với quan hệ của mình, các nhà cầm quân này hy vọng sẽ thu hút được những cầu thủ ưng ý trong kế hoạch "tái thiết" đội bóng Tây Đô

Bên cạnh Cần Thơ, một đội bóng khác của khu vực ĐBSCL cũng sẽ có những chuyển biến trong thời gian tới là An Giang khi đội bóng này đang lên kế hoạch chuyển giao cho đơn vị mới. Chính vì thế mà lãnh đạo đội bóng này cũng đã có công văn gởi đến VPF xin gia hạn thời gian cho CLB An Giang đăng ký tham dự mùa bóng 2022.

Cách đó không xa, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa có sự hoán đổi nhân sự ở khu kỹ thuật với “người anh em” là CLB TPHCM khi đội hạng Nhất này đồng ý để HLV Trần Minh Chiến sang dẫn dắt CLB TPHCM. Ở chiều ngược lại, HLV Nguyễn Minh Phương sẽ chuyển về BR-VT với vai trò HLV trưởng. Dẫn dắt BR-VT hẳn sẽ không nhẹ nhàng áp lực với HLV Nguyễn Minh Phương so với giai đoạn ông còn làm việc tại Bình Phước hay Long An bởi mục tiêu của BR-VT là giành vé thăng hạng.

Mùa bóng 2022 và những chuyển biến từ các khu kỹ thuật ảnh 1 HLV Đặng Trần Chỉnh
Trong khi đó ở V-League, nhiều CLB cũng dần ổn định lại khu kỹ thuật. Hai CLB Hà Nội và HA.GL tiếp tục tăng cường thêm các trợ lý người nước ngoài khi đội bóng thủ đô có thêm các hợp đồng từ Hàn Quốc, còn HA.GL thì HLV Kiatisak trang bị thêm trợ lý đồng hương sẽ sang cùng nhằm hỗ trợ mình.

Còn ở đất Thủ, GĐKT Đặng Trần Chỉnh sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng ở CLB Becamex Bình Dương. Ê-kíp trợ lý cho HLV Đặng Trần Chỉnh ở mùa bóng tới cũng được tăng cường thêm cựu chân sút số 1 của đội bóng này, đó là Huỳnh Kesley Alves. Đây cũng là mùa bóng đầu tiên Huỳnh Kesley Alves xuất hiện tại V-League trong cabin chỉ đạo, lại là ở CLB Becamex Bình Dương, nơi xuất phát của anh trong những năm đầu gia nhập bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục