Mùa bóng 2022 sẵn sàng trở lại

Còn 1 tuần nữa, các sân bóng quốc nội sẽ trở lại và bắt đầu giai đoạn đá liền mạch ở hai giải hạng Nhất và V-League cho đến cuối tháng 8. Chính vì chuẩn bị vào giai đoạn đá đường dài như trên mà các đội đã có sự chuẩn bị khá kỹ trong gần 3 tháng qua.

Bình Định và Viettel là những ứng viên trong cuộc đua vô địch mùa này
Bình Định và Viettel là những ứng viên trong cuộc đua vô địch mùa này

Ngay sau khi V-League và giải hạng Nhất tạm ngưng để chuẩn bị cho SEA Games 31, vòng loại World Cup 2022 rồi VCK U23 châu Á 2022, các BHL đã cho cầu thủ nghỉ ngơi từ 1 tuần đến 10 ngày. Giai đoạn nghỉ hiện nay cũng là khoảng nghỉ quý giá cho các đội vốn khởi đầu không được như ý qua trường hợp của Nam Định (1 điểm), Hà Tĩnh, Sài Gòn FC (2 điểm) và kể cả HA.GL, CLB TPHCM chưa có trận thắng nào khi mới có 3 điểm trong hành trang. Ngay cả chính CLB TPHCM cũng đã được nhiều hơn mất khi giai đoạn nghỉ này lãnh đạo đọi đã kịp giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến chuyện tiền nong với cả chục cầu thủ trong đội hình.

Mùa bóng 2022 sẵn sàng trở lại ảnh 1 SLNA đang tổ chức giải Tứ hùng để các đội rà soát lực lượng 

Mọi chuyển đã được xử lý êm xuôi trước khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến ngược xuôi TPHCM - Bà Rịa Vũng Tàu để thực hiện các đợt tập huấn, thi đấu để duy trì, chờ ngày mùa giải trở lại. Các đội miền Trung do khó tìm đối thủ đấu tập nên cũng ngược xuôi Nam, Bắc để thi đấu. Đà Nẵng đã ra Hà Nội tập huấn và hiện đang đá giải tập huấn Tứ hùng tại Nghệ An cùng với các đội SLNA, Thanh Hóa và Hà Tĩnh. Trong khi đó Bình Định thì sau khi ra Hưng Yên tập huấn đã bay thẳng vào phương Nam để tiếp tục giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị bằng các trận giao hữu tại TPHCM, Bình Dương.

Đáng tiếc là hai giải tập huấn dự kiến tổ chức tại Bà Rịa và Gia Lai bất thành đã làm cho nhiều đội mất cơ hội gặp gỡ, thi đấu và thay thế bằng việc tăng cường thi đấu giao hữu. Như CLB Becamex Bình Dương đã thi đấu 5-6 trận liền trong thời gian qua để chuẩn bị đội hình. Gần nhất là trận thắng Bình Định 2-1 vào ngày 15-6.

Mùa bóng 2022 sẵn sàng trở lại ảnh 2 Becamex Bình Dương thi đấu nhiều trận giao hữu trong thời gian qua

 Hai đội… may mắn nhất là HA.GL và Viettel khi có nhiều trận đấu chất lượng để rèn quân. HA.GL sau khi tham dự AFC Champions League 2022 trên sân Thống Nhất, gặp các đội mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia đã di chuyển tiếp ra Hải Phòng tham dự giải Tứ Hùng. Còn CLB Viettel, sau khi dự giải Tứ Hùng tại Hải Phòng, thầy trò đội bóng này chuẩn bị vào TPHCM để đóng vai chủ nhà tại AFC Cup 2022 sẽ khởi tranh trên sân Thống Nhất từ ngày 24-6 tới đây.

 Sau giai đoạn nghỉ dài ngày, các đội trở lại cũng có một số thay đổi. CLB Hà Nội chào đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh sau khi điều trị chấn thương nhưng cũng đã chính thức chia tay Nguyễn Quang Hải; HA.GL cũng nói lời chia tay với hậu vệ người Hàn Quốc Kim Dong-su do về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự. V-League 2022 sẽ trở lại từ ngày 26-6 với trận đấu bù vòng 4 giữa Nam Định và Hà Nội. Sau đó 1 ngày, sẽ diễn ra vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia - LS 2022.

Tin cùng chuyên mục