Mùa bóng 2019: Những hợp đồng “bom tấn“

Sau nhiều năm đồng hành cùng đội Thanh Hóa, FLC đã chính thức nói lời chia tay ngay từ trước khi Asian Cup nhập cuộc. Nhiều khó khăn ập đến đội bóng xứ Thanh trong giai đoạn chuẩn bị, và bên cạnh đó là nhiều cầu thủ kịp tìm bến mới trước khi nhập cuộc ở mùa bóng 2019.
Văn Lâm và Tiến Dũng cùng "bay" đến đội bóng mới sau Asian Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Lâm và Tiến Dũng cùng "bay" đến đội bóng mới sau Asian Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG

Thủ quân Omar đã nhanh chân gia nhập Hà Nội, cùng thời điểm là tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng có hợp đồng mới ở đội tân binh V-League Viettel. Chưa dừng lại ở đó, chuyện rậm rịch ra đi đã lan đến 2 tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế đội Thanh Hóa. Trong khi xuất hiện nguồn tin Trọng Hoàng sẽ chia tay Thanh Hóa để cập bến mới thì chuyện ra đi của thủ môn Bùi Tiến Dũng gần như rõ ràng. 

Tiến Dũng đã có giấy thanh lý hợp đồng ở đội Thanh Hóa và chính thức gia nhập Hà Nội. Trong khi Hà Nội tiếp tục củng cố thực lực thì Thanh Hóa, đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch những mùa bóng gần đây của họ đột ngột suy yếu, V-League 2019 có thể lại chứng kiến những trận thắng dễ của Hà Nội sau màn thâu tóm lực lượng hiện tại để hình thành "Dream Team".

Như vậy, ở thời kỳ hậu Asian Cup, ít nhất là có 3 cầu thủ tìm được bến mới với hợp đồng "bom tấn", và có đến 2 thủ môn. Văn Lâm chia tay Hải Phòng để đến Muangthong FC (Thái Lan) khi đội bóng Thái Lan bỏ ra số tiền không nhỏ để giải phóng hợp đồng vốn còn 1 năm của Văn Lâm ở Hải Phòng kèm mức lương 10.000USD/tháng cho anh.

Nay, Tiến Dũng rời Thanh Hoá mà con số ít nhất mà đội bóng tiếp nhận thủ môn này bỏ ra để đền bù 3 năm còn lại của Tiến Dũng ở Thanh Hóa là 6 tỷ đồng. Chưa kể tiền "lót tay" cho thủ môn này thì xem ra sẽ là con số không nhỏ. 

Song song với cuộc chạy đua củng cố lực lượng, Viettel cũng vừa ra mắt thêm 1 tân binh là trung vệ thủ quân đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải, người đã từ chối lời mời của 1 CLB phía Nam để đến với Viettel. Dù không tiết lộ con số, nhưng ắt hẳn để có được cái gật đầu của Ngọc Hải, Viettel sẽ chi số tiền không nhỏ. 

Trong khi đó thị trường cầu thủ nước ngoài khá lắng, không có những hợp đồng đáng chú ý cho dù năm nay các đội được tăng số cầu thủ ngoại từ 2 lên 3. Nguyên nhân chính là các đội ưu tiên nguồn cầu thủ trong nước trước, tiếp đến là chi phí cho cầu thủ ngoại cũng không cao như trước và đa phần tìm đến những kênh trực tiếp để nhận cầu thủ thử việc. Trước đây thường qua nhiều kênh "cò" nên giá cầu thủ được đẩy lên cao mà chất lượng không như mong muốn. 

Tin cùng chuyên mục