“Mưa bàn thắng” ở những trận derby

Hai trận đấu muộn của vòng 8 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 đều khép lại với những tỷ số cách biệt. Từ chiến thắng ở vòng này, các nhà ĐKVĐ TPHCM I đã tạo khoảng cách với đội theo sau lên 4 điểm.

Đội TPHCM I dễ dàng giành chiến thắng cách biệt trong trận "derby TPHCM". Ảnh: Anh Trần
Đội TPHCM I dễ dàng giành chiến thắng cách biệt trong trận "derby TPHCM". Ảnh: Anh Trần
Ở trận đầu tiên, trước một Hà Nội II quá yếu, HLV Đặng Quốc Tuấn của Hà Nội I chỉ tung ra đội hình dự bị. Điều này phần nào làm cho trận đấu khởi đi với thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, sự cân bằng ấy cũng chỉ diễn ra trong ít phút đầu trận trước khi Hà Nội I giành thế chủ động với những pha xuống biên rất sắc sảo.
 Sự cơ động của các cầu thủ đá cánh Hồ Thị Quỳnh và Kinh Anh liên tục khiến các hậu vệ Hà Nội II phải khổ sở. Phút 14, cũng từ một pha tấn công biên được dàn xếp tốt, Hải Yến đã chọn đúng vị trí ghi bàn mở tỷ số. Không lâu sau, cách biệt được nhân đôi cho Hà Nội I sau pha lập công của Hồ Thị Quỳnh.

Sang hiệp hai, mọi thứ còn dễ dàng hơn nhiều nữa khi mà Hà Nội I gần như thực sự tăng tốc và tạo thế trận lấn lướt. Liên tiếp các phút 60, 62 của trận đấu, Hải Yến và Biện Thị Hằng nhận được những pha chọc khe tốt của đồng đội để ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Chỉ ít phút sau đó, cầu thủ mới vào sân Bạch Thu Hiền có pha đánh đầu cực tốt nâng tỷ số lên 5-0 trước khi Biện Thị Hằng ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình đồng thời ấn định kết quả thắng chung cuộc 6-0 cho Hà Nội I.

Ở trận còn lại, TPHCM I cũng không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trước TPHCM II.

Với lực lượng vượt trội, TPHCM I đã chơi lấn lướt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, Mỹ Anh tung cú sút phạt đẹp mắt, đưa nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn trước. Đến phút 32, Phan Thị Trang dứt điểm trong vòng cấm, nhân đôi lợi thế cho TPHCM I.

Cục diện ở hiệp 2 tiếp tục nghiêng hẳn về TPHCM I và họ ghi thêm 4 bàn để ấn định chiến thắng 6-0. Giành trọn 3 điểm, TPHCM I nới rộng cách biệt với đội nhì bảng là Hà Nội I lên 4 điểm.

Lịch thi đấu vòng 9:

Ngày 9-11

15g30: sân Hà Nam: TKS.Việt Nam – TNG Thái Nguyên

18 giờ: sân Hà Nam: Sơn La – PP.Hà Nam

Ngày 10-11

15 giờ: sân Thiên Trường: Hà Nội II – TPHCM II

18 giờ: sân Hà Nam: TPHCM I – Hà Nội I 

Tin cùng chuyên mục