Giải “Bát đại cao thủ” tại London

Moya cảnh cáo Federer, nhưng Nadal vẫn e sợ

Carlos Moya, HLV của Rafael Nadal, vừa lên tiếng cảnh báo Roger Federer rằng, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ bước ra sân đấu ở ATP World Tour Finals tại London vì đây là giải đấu mà Nadal chưa từng lên ngôi. Nhưng có vẻ như, Nadal lại không có được sự tự tin như vậy khi phải đối mặt với tay vợt người Thụy Sỹ.
Nadal tỏ ra e sợ Federer
Nadal tỏ ra e sợ Federer
Tình trạng sức khỏe của Nadal mới vừa được Moya xác định rõ ràng. Tay vợt đương kim số 1 thế giới đã phải rút lui trước một trận đấu tứ kết ở Paris Masters vì cái đầu gối có chút vấn đề.
Sau kết quả đó, dư luận hoài nghi khả năng tham dự giải đấu ATP World Tour Finals tại London – hay còn gọi là giải “Bát đại cao thủ” – của anh, ngay cả khi cái tên anh xuất hiện trong đêm công bố kết quả bốc thăm bên cạnh Dominic Thiem, Grigor Dimitrov và David Goffin (ở bảng A), sự hoài nghi vẫn chưa thể lắng xuống.
Nhưng HLV của Nadal, Moya (một thời cũng từng là tay vợt số 1 thế giới) không chỉ nói rõ về điều này mà còn gửi lời cảnh cáo đanh thép đến cho Federer – đối thủ lớn nhất của Nadal ở giải đấu “Bát đại cao thủ” năm nay.
Moya cho biết trên Fox Sports: “Rafa đang rất ổn. Cái đầu gối của cậu ấy đã OK rồi. Cậu ấy tạm thời dừng lại, không tiếp tục tham gia Paris Masters, đơn giản chỉ vì không muốn mạo hiểm, gây tổn hại bất ngờ. Rafa sẽ thi đấu đầy quyết tâm và dũng mãnh ở London, bởi vì đây là giải đấu duy nhất mà cậu ấy chưa từng đăng quang”.
Rafa đang chơi rất thành công trong mùa giải năm nay. Anh đã thắng 6 danh hiệu kể từ đầu mùa, trong đó có 2 ngôi vô địch Grand Slam, ở Roland Garros và US Open. Chưa hết, anh cũng đã chiếm lại ngôi vị “Nhà vua ATP” sau khi đánh mất nó hồi năm 2013.
Đánh giá về chuyện này, Moya cũng lạc quan cho biết: “Tôi đã trông chờ việc cậu ấy giành lại ngôi số 1 thế giới. Tôi không hề ngạc nhiên khi chứng kiến điều này, vì suốt thời gian vừa qua, Nadal đã tập luyện như bình thường với rất nhiều khát khao. Năng lực của cậu ấy, tâm trí của cậu ấy, đã giúp cậu ấy trở thành “Nhà vua ATP” thêm một lần nữa”.
Trái ngược với sự lạc quan từ Moya, Nadal đang tỏ ra e sợ Federer, không phải vì anh không có một mùa giải rực rỡ bằng mà vì trong mùa giải năm nay, anh tỏ ra thua sút mỗi khi đối đầu với tay vợt người Thụy Sỹ (Nadal đã để thua trong cả 4 trận đối mặt Federer ở trong mùa giải năm nay) và mặt sân cứng trong nhà tại London lại cũng là sở trường của Federer. Chưa hết, Federer có truyền thống chơi tốt ở giải “Bát đại cao thủ” với 6 lần đăng quang trong quá khứ…
“Giấc mơ của tôi là đăng quang giải đấu này. Nhưng nếu tôi đối mặt với Roger trong trận đấu chung kết, cơ hội của tôi sẽ thấp hơn nếu tôi chơi với một tay vợt khác trong trận đấu chung kết. Dù vậy, tôi vẫn thích hiện diện ở trận đấu chung kết và nếu phải đối đầu với Roger, sau đó, tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để đánh bại anh ấy. Sự thật là mỗi khi đối mặt vói Roger trong mùa giải năm nay, tôi đều phải thi đấu ở một mặt sân mà anh ấy luôn thể hiện bản thân tốt hơn nhưng tôi sẽ chiến đấu để giành lấy chiến thắng đầu tiên trong mùa trước anh ấy”, Nadal cho biết.

Tin cùng chuyên mục