Moya cảnh báo Federer, Nadal và cả thế giới: “Đừng khinh nhờn Djokovic”

Carlos Moya, HLV của Rafael Nadal, mới vừa lên tiếng cảnh báo học trò của mình, Roger Federer và cả thế giới rằng, tất cả mọi người đều không được đánh giá thấp… Novak Djokovic, khi cựu số 1 thế giới người Serbia quay trở lại sân đấu kể từ mùa giải năm sau. Moya cho biết, bất kỳ hành động “kinh nhờn” nào dành cho Djokovic đều sẽ trở thành “sai lầm nghiêm trọng”.

Moya tin rằng, Djokovic có cùng đẳng cấp với Federer va Nadal
Moya tin rằng, Djokovic có cùng đẳng cấp với Federer va Nadal
Moya – người đã làm việc với Nadal trong suốt mùa giải năm nay, và sẽ là trợ lực số 1 cho “Nhà vua ATP” khi Toni Nadal rời khỏi đội huấn luyện của Nadal kể từ đầu mùa giải năm sau – tin rằng, Djokovic có cùng đẳng cấp với học trò của anh và Federer, rằng cả 3 người này đều thuộc nhóm những tay vợt huyền thoại của mọi thời đại.
Trong mùa giải năm ngoái, rất nhiều người đã “gạch tên” cả Federer lẫn Nadal ra khỏi danh sách những tay vợt có thể gây ra ấn tượng, họ tin rằng, cả Federer lẫn Nadal đều đã “hết thời” do giới hạn của tuổi tác và việc Federer cùng Nadal sớm kết thúc mùa giải 2016 càng khiến họ tin rằng, luận điểm của họ là có cơ sở. Nhưng rồi, cả Nadal lẫn Federer đều đã mạnh mẽ quay trở lại trong mùa giải năm nay, cùng “vạch đôi sơn hả”, chia sẻ 4 danh hiệu Grand Slam đình đám.
Điều đó khiến những ai đang đánh giá thấp Djokovic nên nghĩ lại, vì biết đâu, tay vợt người Serbia đang đi đúng theo con đường mà Federer và Nadal đã vạch ra, sớm nghỉ ngơi ở mùa giải năm cũ để quay lại đầy mạnh mẽ trong mùa giải năm sau.
Moya thừa nhận, anh cảm thấy ngạc nhiên khi những kẻ bất đồng ý kiến cũng lại tỏ ra nghi ngại về khả năng của Djokovic khi tay vợt này sớm kết thúc mùa giải từ hồi tháng 7 để tập trung chữa trị chấn thương khủy tay (có thể cũng để tập trung ổn định tinh thần) để chuẩn bị sẵn sàng quay lại sân đấu ngay vào dịp Tour đấu mùa Hè Australia vào đầu năm 2018.
Moya thừa nhận, Djokovic sẽ là “rất đáng sợ” ở mùa giải năm sau: “Tất cả bọn họ cũng từng nghĩ rằng, 2 huyền thoại của làng quần vợt thế giới – 2 người vẫn còn cầm vợt bước ra sân – đã “xong phim”. Nhưng những người thật sự sống trong thế giới quần vợt, các tay vợt hay các HLV, chưa bao giờ gạch tên Rafa và Roger, hay thậm chí cả Nole cả. Giờ đây, họ lại nói rằng đó sẽ là Djokovic, vì những gì đã xảy ra cho anh ấy trong mùa giải năm nay, không thể trở lại mạnh mẽ. Nói như vậy sẽ là một sai lầm. Đó sẽ là một sai lầm, một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Tôi tin rằng, không có một ai trong thế giới quần vợt, và tôi không nói chuyện về các nhà báo hay là các CĐV, chỉ nói về những người đang trải qua cuộc sống với quần vợt, đang thi đấu mà thôi, tôi không nghĩ họ có thể nghĩ về những điều tương tự”.

Tin cùng chuyên mục