Mourinho xác nhận Eriksen đã rời Tottenham

Tiền vệ Christian Eriksen ở gần thời điểm chia tay CLB mà anh gắn bó kể từ năm 2013, và là cú sốc mới sau vô số những kết quả thất vọng mà Tottenham đang phải chịu dưới quyền HLV Jose Mourinho.

Christian Eriksen và Mauricio Pochettino là 2 nhân tố quan trọng nhất của giai đoạn 5 năm thành công vừa qua của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen và Mauricio Pochettino là 2 nhân tố quan trọng nhất của giai đoạn 5 năm thành công vừa qua của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Theo tin, ngôi sao 27 tuổi người Đan Mạch dự kiến sẽ đến Italia và tiến hành kiểm tra y tế vào đầu tuần tới, trước khi chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá khoảng 20 triệu EUR đến Inter Milan. Eriksen đã không có mặt trong trận hòa Southampton tại vòng 4 FA Cup hôm thứ bảy, và khiến HLV Mourinho càng thêm khó chịu khi liên tục bị đặt dấu hỏi về trường hợp của Eriksen. “Bạn có thể đọc những gì bạn muốn đọc, còn tôi thì không muốn nói bất cứ điều gì”, HLV Mourinho gắt gỏng trả lời. “Tôi chỉ muốn nói rằng tình huống này không nên xảy ra vào ngày 25-1. Và đó không phải là lỗi của Tottenham khi vào ngày 25-1 chúng tôi đang rơi vào tình trạng như thế này”.

Eriksen là nguồn cảm hứng số 1 trong cách chơi tấn công của Tottenham kể từ khi gia nhập từ Ajax vào năm 2013. Anh đã giúp CLB lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước dưới thời tiền nhiệm của Mourinho, Mauricio Pochettino. Mặc dù vậy, khi giá trị của anh không được nhìn nhận đúng bởi vị Chủ tịch “keo kiệt” Daniel Levy, thì đã không có bất kỳ bản hợp đồng mới nào được ký kết. Sự bất ổn trong tương lai của Eriksen cùng nhiều trụ cột khác là lý do chính khiến HLV Pochettino ra đi, và giờ đến lượt Eriksen.

HLV Mourinho cũng đã ca ngợi Eriksen vì cách xử lý tình huống, mặc dù ông gần đây đã chỉ trích khi anh có những thể hiện không tốt: “Điều duy nhất tôi có thể nói là Eriksen, kể từ khi tôi đến, cậu ấy cư xử theo cách rất chuyên nghiệp, với tôi và đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục