Mourinho “từ lâu đã không nghĩ về chức vô địch”

HLV Jose Mourinho nhấn mạnh rằng việc bị Man.City bỏ xa đến 15 điểm ở ngôi đầu không tạo bất kỳ điều tiêu cực nào đối với Man.United, vì cuộc đua vô địch Premier League từ lâu không còn là mối quan tâm chính của ông và các học trò.

HLV Jose Mourinho (phải) khá thoải mái trò chuyện với đồng nghiệp Mauricio Pochettino. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho (phải) khá thoải mái trò chuyện với đồng nghiệp Mauricio Pochettino. Ảnh: Getty Images

Man.United vừa nhận lãnh thất bại 0-2 tại Tottenham hôm thứ tư, đó là những bàn thua và trận thua đầu tiên của Quỷ đỏ trong năm mới 2018. Chưa kịp vui sau khi thu hẹp cách biệt còn 12 điểm, thì chỉ sau 2 vòng đấu, Man.United bị kình địch cùng thành phố gia tăng lại khoảng cách điểm số của 5 trận thắng.

Tuy nhiên, HLV Mourinho khẳng định, thất bại trước Tottenham chỉ để lại mối lo duy nhất là đã để chính đối thủ này thu hẹp cách biệt trong cuộc đua tốp 4. Trước 13 vòng đấu cuối, Man.United dù vẫn xếp thứ 2 với 53 điểm, nhưng chỉ hơn 3 điểm so với Liverpool, Chelsea và 5 điểm so với vị trí thứ 5 mà Tottenham đang có. Mourinho nhấn mạnh: “Tôi luôn nói rằng Man.City đang tạo được cách biệt rất lớn ở ngôi đầu, vì vậy, chúng tôi hoàn toàn không chịu áp lực về điều đó sau thất bại vừa qua. Tôi tin, Man.City trong thời gian tới sẽ có thời điểm đánh rơi điểm số, nhưng nếu tất các các phía sau không làm tốt nhất công việc của mình thì quan tâm về họ không phải là cách hay”.

Mourinho nói thêm: “Đúng là Premier League chỉ kết thúc trên sân của chúng tôi trong trận đấu với Watford vào tháng 5, nhưng chúng ta đều nhận thức rõ rằng khoảng cách đối với đội đầu bảng là rất lớn, thậm chí trước vòng đấu vừa qua. Vì vậy, điều quan tâm lớn nhất của Man.United chính là tốp 4, chúng tôi hy vọng sẽ giữ được vị trí hiện tại trước sự cạnh tranh rất lớn từ Chelsea, Tottenham, Liverpool, Arsenal”.

Man.United sẽ trở lại Old Trafford sau liên tiếp 3 chuyến làm khách trên mọi đấu trường, khi họ tiếp đón Huddersfield ở trận vòng 26 vào thứ bảy này. Trong đó, tân binh Alexis Sanchez chính là sự mong đợi nhiều nhất từ người hâm mộ. Ngôi sao 29 tuổi người Chile đã không gây ấn tượng trong trận thua tại Tottenham - cũng là trận đầu tiên của anh tại Premier League kể từ khi chia tay Arsenal - nhưng HLV Mourinho lên tiếng bảo vệ: “Tại Tottenham, chúng tôi nhận bàn thua ngay giây thứ 11 và Tottenham cũng sớm tạo lợi thế dẫn 2 bàn, họ khép lại trận đấu theo ý mình. Alexis đã rất nỗ lực, nhưng đây đơn giản không phải là trận đấu của cậu ấy. Mặc dù vậy, tôi rất hài lòng với Alexis, với tinh thần không bỏ cuộc của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục