Mourinho trở lại Old Trafford: “Người hâm mộ Man.United đừng cổ vũ cho tôi!”.

Gần tròn một năm sau ngày nhận quyết định sa thải từ ban lãnh đạo Man.United, HLV Jose Mourinho sẽ cùng Tottenham trở lại Old Trafford trong bối cảnh mà một thất bại nữa sẽ đẩy đội bóng cũ vào sâu hơn khủng hoảng và người kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer đến sát hơn thời điểm… mất ghế.

HLV Jose Mourinho trở lại Old Trafford trong tinh thần tươi mới. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho trở lại Old Trafford trong tinh thần tươi mới. Ảnh: Getty Images

Ngày 18-12 năm ngoái, Mourinho đón nhận “món quà” Giáng sinh sớm mà ông không hề mong đợi, đó là quyết định sa thải sau thành tích chỉ thắng 7 sau 17 trận khởi đầu, khi đó với 26 điểm thì Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 6 và kém 19 điểm so với ngôi đầu. Đêm thứ tư này, ông lần đầu trở lại Old Trafford, trong bối cảnh đội bóng cũ còn… tệ hơn dưới quyền người kế nhiệm Solskjaer khi chỉ giành được 4 chiến thắng sau 14 trận mùa này, đang xếp giữa bảng và đã kém ngôi đầu đến 22 điểm.

Màn tái ngội này đến quá sớm chỉ ngay khi Mourinho vừa trở lại với băng ghế huấn luyện sau chưa đầy một tháng - thay thế Mauricio Pochettino vào ngày 20-11, đúng 1 ngày sau khi nhà cầm quân người Argentina bị sa thải. Tuy nhiên, quãng thời gian ngắn ngủi đó cũng đủ để ông gây ấn tượng mạnh mẽ, khẳng định rõ giá trị năng lực khi giúp Gà trống nhanh chóng rũ bỏ khủng hoảng và vươn mình với 3 chiến thắng ấn tượng liên tiếp - bao gồm một chiến thắng tại Champions League để sớm giành quyền vào vòng 1/8 trước lượt trận cuối vòng bảng.

Với một cá tính đặc biệt như Mourinho, những dịp này luôn tạo nên sự thú vị, và nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha một lần nữa làm điều đó trong phát biểu trước trận: “Tôi không phải là kẻ xấu, tôi không phải là kẻ thù của Man.United. Tôi chỉ là một HLV đang cố gắng giành chiến thắng trước Man.United. Đó là cách tôi nghĩ người hâm mộ Man.United đang nhìn vào tôi. Tôi nghĩ bản thân sẽ được chào đón khi trở lại Old Trafford, nhưng trong trận đấu, tôi mong họ sẽ quên tôi và ủng hộ đội bóng của họ giành được kết quả như mong muốn”.

Mourinho trở lại Old Trafford: “Người hâm mộ Man.United đừng cổ vũ cho tôi!”. ảnh 1 Và đe dọa sẽ khiến người kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy… ngột ngạt hơn. Ảnh: Getty Images

Mourinho dù phải nhận quyết định sa thải, nhưng nhiệm kỳ 2 năm rưỡi ngắn ngủi của ông cũng chính là giai đoạn thành công nhất của Quỷ đỏ kể từ khi triều đại của Sir Alex Ferguson khép lại trong mùa hè năm 2013 - với 2 danh hiệu Cúp Liên doàn và Europa League mùa 2016-2017, cùng ngôi á quân Premier League mùa 2017-2018.

Ông nhấn mạnh thêm: “Bạn không bao giờ là kẻ thất bại. Hoặc bạn thắng hoặc bạn cần học hỏi thêm. Tại Man.United tôi đã thắng và tôi đã được học thêm nhiều điều. Thời gian sau khi tôi rời đi là thời điểm tốt cho tôi, khi dành khoảng thời gian qua để xem xét lại mọi thứ và chuẩn bị cho thử thách tiếp theo của bản thân. Tôi không dùng nó để nhìn vào và phân tích về Man.United. Tôi rời CLB này và khép lại một chương trong sự nghiệp, nhưng những gì đã trải qua ở đó chắc chắn nằm trong “cuốn sách kinh nghiệm” của tôi”.

Tin cùng chuyên mục