Mourinho thừa nhận trừng phạt Miki

HLV Jose Mourinho khẳng định việc gạch tên Henrikh Mkhitaryan khỏi kế hoạch của 2 trận đấu gần nhất chính là đòn cảnh tỉnh đối với thái độ và động lực của ngôi sao chạy cánh 28 tuổi người Armenia.

Jose Mourinho hy vọng Henrikh Mkhitaryan (phải) sẽ tái tạo lại động lực sau đòn trừng phạt vừa qua. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho hy vọng Henrikh Mkhitaryan (phải) sẽ tái tạo lại động lực sau đòn trừng phạt vừa qua. Ảnh: Getty Images

Cựu ngôi sao của Borussia Dortmund, người gia nhập sân Old Trafford với giá 30 triệu bảng hồi mùa hè 2016, đã có khơi đầu mùa giải rất ấn tượng với 5 đường kiến tạo trong 3 trận đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ sau đó, Mkhitaryan không kiến tạo thêm bàn nào nữa và tất cả những màn trình diễn của anh đều rất thất vọng. Và kể từ sau lần đá chính gần nhất, Man.United thua 0-1 tại Chelsea, Mkhitaryan đã bị Mourinho gạch tên.

HLV Mourinho xác nhận Mkhitaryan sẽ được đưa trở lại đội hình chuẩn bị tiếp đón Brighton ở vòng 13 Premier League vào thứ bảy này, nhưng ông cũng “thòng” thêm những lời cảnh báo: “Tôi rất không hài lòng với màn trình diễn cuối cùng của cậu ấy, đó là lý do dẫn đế một quyết định trừng phạt. Tôi không đưa ra quyết định mạnh mẽ nào nếu chỉ dựa vào 1 hoặc 2 trận, tiếc rằng sự thất vọng mà cậu ấy thể hiện đã kéo dài. Miki bắt đầu mùa giải rất tốt nhưng sau đó, từng bước, cậu ấy hoàn toàn biến mất. Miki cũng hiểu rằng chính cậu ấy đã ném đi cơ hội của mình, trao nó cho những người khác vốn đang rất nỗ lực để chờ đợi cơ hội ra sân”.

Không chỉ với Mkhitaryan, HLV Mourinho cũng phàn nàn về khả năng ghi bàn kém cỏi của hệ thống tấn công vốn bao gồm quá nhiều cái tên chất lượng như Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial, Juan Mata. Gần nhất, chính sự hoang phí cơ hội đã khiến Quỷ đỏ trả giá bằng thất bại 0-1 tại Basel, một kết quả khiến họ vẫn chưa chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8.

Mourinho nhấn mạnh: “Tôi không phàn nàn về cách chúng tôi chơi tấn công ở mùa này, tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi lẽ ra cần phải ghi bàn nhiều hơn. Vấn đề của chúng tôi lúc này có lẽ là sự…tùy hứng, cầu thủ sẽ kích thích hơn khi công việc ghi bàn trơ nên dễ dàng và ngược lại, khi ghi bàn trở nên khó khăn thì mọi thứ cũng diễn ra theo cách khá nặng nề”.

Tin cùng chuyên mục