Mourinho thừa nhận Tottenham may mắn vào vòng 5 FA Cup

Tottenham với đội hình sức mẻ đã phải nỗ lực đến phút cuối mới ngược dòng đánh bại Southampton 3-2 trên sân nhà ở trận đá lại vòng 4 FA Cup, qua đó giúp HLV Jose Mourinho duy trì cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên cùng độ bóng mới.

Heung-Min Son giúp Tottenham hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở FA Cup. Ảnh: Getty Images
Heung-Min Son giúp Tottenham hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở FA Cup. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho thấy khát khao chiến thắng, khi ở thời điểm này, FA Cup rõ ràng là cơ hội duy nhất để ông thắng danh hiệu đầu tiên cùng Tottenham. Tuy nhiên, dù tung ra sân thành phần gần như là mạnh nhất vào lúc này, ngay cả thủ môn Hugo Lloris cũng phải xung trận, thì Tottenham tiếp tục cho thấy những vấn đề.

Gà trống gần như đã đối mặt với việc bị loại sau khi các bàn thắng của Shane Long và Danny Ings giúp Southampton dẫn trước 2-1 trước 20 phút cuối trận - ngay ở bàn thắng của chủ nhà cũng xuất phát từ bàn phản lưới nhà của Jack Stephens. Rất may, Lucas Moura kịp cân bằng tỷ số ở phút 78 trước khi Heung-Min Son giành được quả phạt đền và từ đó sút thành công hoàn thành màn ngược dòng nhọc nhằn ở phút 87.

Như vậy, Tottenham đã giành quyền vào vòng 5 và đối đầu với Norwich. Nhưng, HLV Mourinho rõ ràng không mấy hài lòng với diễn biến: “Đội bóng chơi hay hơn đã thua! Chúng tôi đã gặp rắc rối thực sự, thật khó để xây dựng một đội bóng vốn rất mệt mỏi sau trận đấu với Man.City. Họ cho thấy sẵn sàng hơn chúng tôi, họ nhanh hơn và mạnh hơn hẳn về thể chất. Nhưng, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này, đặc biệt khi xét về các thức phản ứng của các chàng trai, họ thể hiện tinh thần đáng kinh ngạc”.

Đây là một nỗ lực thành công khác của Tottenham trong tháng qua, khi đây là trận thứ 6 bất bại trên mọi đấu trường bất chấp đội hình liên tục sức mẻ vì chấn thương. Thầy trò HLV Mourinho giờ sẽ bước vào kỳ nghỉ quan trọng, chỉ trở lại bảo vệ vị trí thứ 5 Premier League bằng chuyến làm khách đến Aston Villa vào ngày 16-2. Tuy nhiên, thật khó để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha xem đây là quãng thời gian thoải mái, vì đội bóng của ông tiếp tục thủng lưới (chỉ giữ sạch lưới 3 lần sau 19 trận) và tình hình chấn thương vẫn chưa cho thấy nhiều khả quan.

Tin cùng chuyên mục