Mourinho ra mắt bằng màn ngược dòng

Tottenham từ chổ bị dẫn trước 2 bàn trên sân nhà đã thắng ngược 4-2 Olympiakos trong ngày Jose Mourinho ra mắt tại Champions League, trong khi Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc khi lập “cú poker” để giúp Bayern Munich duy trì mạch trận hoàn hảo.

Harry Kane ghi cú đúp bàn thắng giúp Tottenham ngược dòng ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Harry Kane ghi cú đúp bàn thắng giúp Tottenham ngược dòng ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Mourinho chưa từng thua trong trận sân nhà đầu tiên của mình, nhưng thành tích đó đã bị thách thức từ Olympiakos khi Tottenham để thua trước 2 bàn chỉ sau 19 phút đầu trận. Tuy nhiên, bàn thắng đến kịp lúc ở phút cuối hiệp 1 của Dele Alli đã tạo động lực để Gà trống hoàn tất màn ngược dòng trong 45 phút cuối. Harry Kane tiếp tục truyền cảm hứng với cú đúp bàn thắng, chen giữa là một pha lập công của Serge Aurier, làm nên chiến thắng ngược 4-2 đầy ấn tượng.

Với kết quả này, Tottenham đã chính thức giành quyền góp mặt ở vòng 1/8. Với cú đúp của mình, bàn thắng thứ 20 chỉ sau 24 lần góp mặt tại Champions League, Harry Kane trở thành cầu thủ đạt cột mốc 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, Tottenham vẫn phải xếp sau Bayern ở bảng B, và thành tích ghi bàn của Kane cũng bị che mờ bởi sự xuất sắc khó tin của Lewandowski.

Ngôi sao 31 tuổi người Ba Lan ghi 4 bàn trong vòng 16 phút rưỡi ở đầu hiệp 2 - lần thứ 2 trong sự nghiệp anh lập “cú poker” tại Champions League, sau lần đầu cùng Borussia Dortmund đối đầu Real Madrid năm 2013 - để nâng tống số bàn thắng ở mùa này lên con số 27. Với chiến thắng 6-0 trước Red Star Belgrade, Bayern giành 15 điểm tuyệt đối để chắc chắn kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu.

Mourinho ra mắt bằng màn ngược dòng ảnh 1 Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn khó tin. Ảnh: Getty Images

Man.Cty trong giai đoạn khó khăn đã có điều mình cần, kết quả hòa 1-1 với Shakhtar Donetsk đã sớm đảm bảo cho thầy trò HLV Pep Guardiola một suất ở vòng 1/8 trước lượt đấu cuối. Và với việc đội chót bảng Atalanta bất ngờ đánh bại Dinamo Zagreb 2-0, cũng đồng nghĩa Man.City sẽ kết thúc bảng C với tư cách đội dẫn đầu. Trong khi đó, sau nỗ lực giành chiến thắng đầu tiên, Atalanta cũng làm sáng lại cơ hội đi tiếp khi có 4 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Dinamo Zagreb và 2 điểm so với Shakhtar. Ở lượt trận cuối, đại diện Italia sẽ giành suất còn lại nếu thắng tại Shakhtar còn Man.City không thua ở Zagreb.

Real Madrid đã bỏ lỡ cơ hội phục thù thất bại 0-3 trước Paris SG ở lượt đi. Karim Benzema đã xuất sắc ghi cú đúp để giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu dẫn 2-0 sau 79 phút thi đấu. Tuy nhiên, các pha lập công của Kylian Mbappe và Pablo Sarabia ở các phút 81 và 83 đã giúp Paris SG gỡ hòa 2-2 và qua đó chắc chắn kết thúc ở ngôi đầu bảng A. Trận đấu này trở nên hấp dẫn, một phần vì tâm lý thoải mái sau khi cả Paris SG và Paris SG biết mình sớm giành suất sau khi trận đấu sớm giữa Galatasaray và Club Brugge kết thúc trong tỷ số hòa 1-1.

Trong khi đó, Paulo Dybala tiếp tục làm lu mờ Cristiano Ronaldo khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại đội khách khó nhằn Atletico Madrid 1-0 và qua đó chắc chắn giành ngôi đầu bảng D. Ngược lại, sau thất bại này, Atletico thấy vị trí nhì bảng bị đe dọa dữ dội sau khi Leverkusen xuất sắc thắng 2-0 tại Lokomotiv Moscow. Atletico lúc này có 7 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với Leverkusen, và lượt trận cuối vào ngày 11-12 sẽ mang tính quyết định khi Atletico chào đón Lokomotiv còn Leverkusen cũng chơi trên sân nhà trước Juve không còn nhiều động lực.

Tin cùng chuyên mục