Mourinho nỗ lực bảo vệ Sanchez

HLV Jose Mourinho thừa nhận Alexis Sanchez đã gia nhập Man.United trong thời điểm không phải tốt nhất, ông kêu gọi người hâm mộ Man.United cần kiên nhẫn để thấy một ngôi sao thật sự ở mùa giải tới.

Alexis Sanchez (trái) dù nỗ lực nhưng vẫn chưa chứng tỏ được giá trị. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez (trái) dù nỗ lực nhưng vẫn chưa chứng tỏ được giá trị. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi người Chile trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất bóng đá Anh (gần 600.000 bảng/tuần) sau khi gia nhập sân Old Trafford từ Arsenal hồi tháng 1. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ mới ghi được 1 bàn sau 8 trận, khiến anh phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích và thậm chí mỉa mai từ giới chuyên môn.

Tuy nhiên, HLV Mourinho thì vẫn tin đây là một thương vụ tuyệt vời của Man.United và hiệu quả sẽ có trong tương lai. Trước câu hỏi liệu có sai lầm nào trong thương vụ này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Không. Điều sai duy nhất chính là thời điểm, cậu ấy đến đây tại thời điểm tồi tệ nhất của thị trường chuyển nhượng. Đó là Lý do tại sao tôi chưa bao giờ thích kỳ chuyển nhượng mùa đông. Sanchez có lẽ là một trường hợp ngoại lệ, chúng tôi có cơ hội tuyệt vời và không muốn bỏ lỡ việc có được một cầu thủ rất giỏi”.

HLV Mourinho nói thêm: “Mùa giải tiếp theo, tôi tin chắc cậu ấy sẽ khác, sẽ tốt hơn rất nhiều. Sanchez đang học cách chơi bóng cùng chúng tôi và chúng tôi cũng đang học cách để giành được kết quả tốt nhất cùng cậu ấy. Sanchez sẽ sớm ổn thôi. Gần đây, cậu ấy không hài lòng khi chúng tôi thua trận, nhưng tôi thật sự hạnh phúc với thái độ của một chàng trai trưởng thành. Cậu ấy không ngại nhận trách nhiệm. Trong trận đấu, khi nhận thấy khó khăn trong tấn công, cậu ấy sẽ lùi lại và chờ thời điểm để thực hiện những nỗ lực mới. Khi mắc sai lầm, cậu ấy sẽ cố gắng bù đắp bằng tinh thần tuyệt vời để giành lại bóng”.

Sanchez sẽ có cơ hội đáp trả những chỉ trích nếu anh chơi tốt, ghi bàn để giúp Man.United đánh bại Liverpool tại Old Trafford vào đêm nay. Tuy nhiên, HLV Mourinho vừa đón nhận thông tin không vui khi Paul Pogba vừa dính chấn thương chân ở buổi tập mới nhất và khả năng ra sân đang bỏ ngỏ.

Tin cùng chuyên mục