Mourinho muốn “thổi lửa” trận derby Anh quốc

HLV Jose Mourinho khẳng định trận tiếp đón Liverpool vào thứ bảy này là trận chiến rất lớn, và ông hy vọng người hâm mộ Man.United sẽ bao trùm sân Old Trafford một bầu không khí thật sự khích động.

Jose Mourinho muốn được tiếp sức thêm từ sự ủng hộ trên khán đài Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho muốn được tiếp sức thêm từ sự ủng hộ trên khán đài Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Man.United và Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt vị trí nhì bảng, nhưng đoàn quân của Mourinho nhờ duy trì được phong độ tốt nên vẫn bảo vệ được vị trí của mình. Hiện tại, Man.United dù khá an toàn trong tốp 4 với cách biệt 9 điểm so với đội thứ 5 là Chelsea, nhưng vẫn chỉ hơn vị trí thứ 3 của Liverpool đúng 2 điểm. Vì vậy, nếu thất bại ở trận đấu được mệnh danh “derby Anh quốc” vào thứ bảy này, Man.United sẽ phải trao ngôi nhì bảng cho chính đối thủ.

Tại Premier League, Man.United ngoài trận derby Manchester thì cuộc đấu với Liverpool là rất quan trọng với họ. Vì vậy, sau khi đã thua Man.City 1-2 ngay tại Old Trafford hồi năm ngoái, HLV Mourinho chắc chắn không muốn điều tồi tệ đó lặp lại trước Liverpool: “Đó là một trận đấu rất lớn. Chúng tôi và Liverpool không chỉ muốn kết thúc giải trong tốp 4, mà còn là vị trí nhì bảng”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thời gian qua liên tục phàn nàn việc người hâm mộ đến sân Old Trafford như để xem… hòa nhạc, ám chỉ về việc họ thiếu sự khích động trong cổ vũ đội bóng. Và trước trận cầu quan trọng với Liverpool, Mourinho kêu gọi về một sự thay đổi. Trong đó, ông cho biết rất ấn tượng với nhóm người hâm mộ vừa theo ủng hộ đội trong màn ngược dòng thắng 3-2 tại Crystal Palace, và cũng đồng thời đưa ra sáng kiến: “Sau trận đấu với Liverpool, sẽ là 2 trận đấu loại trực tiếp với Seville ở Champions League và Brighton ở tứ kết Cúp FA tại Old Trafford. Chúng tôi sẽ chơi 3 trận liên tiếp trên sân nhà và đây là cơ hội để cải thiện bầu không khí tại đây. Vì vậy, theo tôi, CLB nên tặng vé miễn phí cho những CĐV tuyệt vời vừa đồng hành cùng chúng tôi làm nên màn ngược dòng ấn tượng ở Crystal Palace”.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 10-3: (19 giờ 30) Man.United - Liverpool; (22 giờ) Everton - Brighton, Huddersfield -Swansea, Newcastle - Southampton, West Brom - Leicester, West Ham - Burnley

Chủ nhật, 11-3: (0 giờ 30) Chelsea - Crystal Palace; (20 giờ 30) Arsenal - Watford; (23 giờ) Bournemouth - Tottenham

Thứ ba, 13-3: (3 giờ) Stoke City - Man.City

Tin cùng chuyên mục