Mourinho muốn cuỗm tiền vệ ngôi sao của Barca

Những ngày của Rakitic tại Camp Nou đang được đếm ngược. Ngôi sao người Croatia có rất nhiều CLB theo đuổi, và Tottenham của Mourinho đã ghi thêm tên mình vào danh sách đó trong vài giờ qua.

Vào đầu tháng 4, tờ Sport tiết lộ Barcelona đã thông báo cho Rakitic rằng CLB có ý định chuyển nhượng anh trong thị trường chuyển nhượng tiếp theo.

Rakitic có một danh sách dài những người theo đuổi trên khắp châu Âu, và thậm chí còn tuyên bố anh sẽ rất vui khi trở lại CLB cũ Sevilla.

Nhưng trong thời gian đó, nhà báo Abdellah Boulma đã rêu rao là Tottenham của Mourinho đã tự xếp hàng để tranh giành chữ ký của cầu thủ Croatia. Gà trống London đang cần một cầu thủ có năng lực khổng lồ để chỉ huy hàng tiền vệ.

HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho muốn Rakitic tổ chức lại hàng tiền vệ của mình sau sự ra đi của Eriksen và với Lo Celso đang vất vả sắm vai trò chỉ huy ở giữa sân.

Barcelona đang tìm cách bán anh, vì Rakitic cuối cùng có thể ra đi tư do nếu anh không rời đi vào mùa hè này. Hiện tại, Rakitic đang tập luyện tại nhà và chờ xem điều gì sẽ xảy ra với mùa giải trắc trở này. Nhưng tương lai của của anh sẽ được giải quyết, gần như chắc chắn, ngay khi mùa giải kết thúc.

Rakitic cũng đã phân tích về tình huống của anh vài ngày trước trong tờ Mundo Deportivo: "Với những người tôi tiếp chuyện, họ không thể đưa ra lời giải thích hay bất cứ điều gì cụ thể. Mọi người đều nói với tôi rằng trong bóng đá, những điều xảy ra mà bạn không hiểu, rằng bạn phải tiến lên. Điều làm tôi đau nhất là không phải rat hi đấu hay không thi đấu, nhưng là con đường tương lai. Bạn không thể ở nơi bạn muốn, mà nơi đó lại muốn người khác”.

Rakitic thực sự mất số kể từ khi Barca mua về Frenkie De Jong, nhưng anh cảm thấy bất mãn, muốn rời Camp Nou khi CLB muốn đem anh làm vật trao đổi để lấy Neymar. Vấn đề là bây giờ Neymar chưa chắc mua được nhưng Rakitic vẫn là món hàng được đưa ‘lên sàn’ chờ thời cơ bán đi nếu được giá.
Jose Mourinho vẫn đang âm thầm xây dựng lực lượng với những thương vụ liệu cơm gắp mắm chứ không đình đàm như thời ở Chelsea, Real Madrid hay Manchester United. Mất Christian Eriksen là một tổn thất nhưng nếu tuyển mộ được tiền vệ đẳng cấp như Rakitic chắc chắn là một thành công lớn của Mourinho.
Tottenham không có nhiều tiền mặt nhưng Chủ tịch Daniel Levy có thể sử dụng Tanguy Ndombele như một phần trong thương vụ trao đổi với Barcelona. Dù mới đến Tottenham 1 mùa nhưng Ndombele không được lòng Mourinho và thường ngồi trên ghế dự bị.

Tin cùng chuyên mục