Mourinho miệt mài “săn hàng” Serbia

HLV Jose Mourinho một lần nữa được nhìn thấy trên khán đài xem trận đấu của tuyển Serbia, cho thấy ông rất quan tâm đến thế hệ tài năng mới nổi của nền bóng đá này.

Nikola Milenkovic lọt vào tầm ngắm của Mourinho khi chơi xuất sắc trong màu áo Fiorentina. Ảnh: Getty Images
Nikola Milenkovic lọt vào tầm ngắm của Mourinho khi chơi xuất sắc trong màu áo Fiorentina. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Serbia đang trình làng một thế hệ tài năng, những cầu thủ từng giúp họ trở lại với World Cup hồi mùa hè qua. Đêm thứ năm, Serbia tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước Montenegro, trước sự chứng kiến của HLV Mourinho.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dự khán một trận đấu của tuyển Serbia. Ở lần này, điểm đáng chú ý chính là, Mourinho không phải đến để xem cậu học trò cưng Nemanja Matic thi đấu, vì trước đó tiền vệ 30 tuổi này đã trở lại sân tập Man.United để điều trị chấn thương.

Vì vậy, có thể khẳng định sự hiện diện của Mourinho là để tìm kiếm sự bổ sung cho đội hình Man.United vào tháng Giêng. Theo đó, The Sun và Daily Mail cũng nhanh chóng chỉ ra 3 mục tiêu nằm trong tầm ngắm của nhà cầm quân người Bồ, bao gồm các tiền vệ đang khoác áo Eintracht Frankfurt, Mijat Gacinovic, Sergej Milinkovic-Savic (Lazio) và trung vệ 20 tuổi Nikola Milenkovic (Fiorentina).

Milinkovic-Savic là mục tiêu lâu nay của Mourinho, người mà ông tin rằng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Hồi tháng 5, The Sun từng loan tin đội chủ sân Old Trafford đã đồng ý với Lazio bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng, nhưng cuối cùng ngôi sao 23 tuổi vẫn ở lại Lazio. Và mới đây vào đầu tháng, phía Lazio cũng xác nhận Milinkovic-Savic đã ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, đó chưa bao giờ là rào cản nếu Quỷ đỏ thật sự quyết chi tiêu.

Ở 2 mục tiêu còn lại xem ra sẽ dễ dàng hơn. Nikola Milenkovic đang được nhìn nhận như một trung vệ tiềm năng hàng đầu thế giới lúc này. Mới 20 tuổi, anh đã là nhân tố chính của hàng phòng ngự Serbia và là vị trí không thể thay thế ở Fiorentina. Trong khi Mijat Gacinovic, 23 tuổi, nổi danh với cái chân trái rất khéo nhưng có thể chơi tốt ở 2 cánh của hàng tiền vệ.

Tin cùng chuyên mục