Mourinho: Man.United chưa đủ sức vô địch Champions League

Man.United có thể vô địch châu Âu mùa này không? Câu trả lời hiện nay của Jose Mourinho là không. 
Jose Mourinho cố giảm áp lực lên cầu thủ Man.United. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho cố giảm áp lực lên cầu thủ Man.United. Ảnh: Getty Images

Trong cuộc họp báo chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Basel, trận cầu đánh dấu sự trở lại của Man.United ở đấu trường lớn Champions League sau một năm vắng bóng, Mourinho cho biết mục tiêu trước mắt chỉ là chiếm ngôi đầu bảng A, đứng trên những đối thủ Basel-CSKA Moscow-Benfica mà thôi. Vai trò ứng viên vô địch Champions League vẫn đang dành cho Real Madrid, Barcelona, Bayern hoặc PSG.

Nhà cầm quân Man.United nhận định: “Champions League đang có 4-5 đội với đẳng cấp thượng thặng, có kinh nghiệm, biết làm thế nào để tạo nên sự khác biệt. Ngoài những đối thủ ấy ra, có rất nhiều đội chỉ tương đồng với đẳng cấp Europa League. Chẳng hạn như Feyenoord và Anderlecht, những đội này đã tham gia Europa League mùa qua, họ đoạt chức vô địch ở những quốc gia của họ và bây giờ được vào Champions League. Riêng với Man.United, chúng tôi sẽ cố gắng giành quyền vào giai đoạn 2, tham gia vòng đấu loại trực tiếp, so tài với các đối thủ mạnh nhất châu Âu”.

Trong trận đấu với Basel đêm nay 12-9, đội hình Man.United sẽ vắng mặt 2 trung vệ quen thuộc Eric Bailly và Phil Jones vì bị treo giò. Đồng thời, tiền vệ Fellaini cũng có thể ngồi ngoài do chấn thương bắp chân. Theo đó, gần như chắc chắn Mourinho sẽ phải xếp Chris Smalling và đặc biệt là Victor Lindelof vào đá trung vệ - dù Lindelof chưa hề đá cho Man.United một trận nào ở Premier League kể từ khi đầu quân với giá 31 triệu bảng Anh.

“Bailly-Phil Jones không hơn Smalling-Lindelof đâu!”, Mourinho khẳng định, “Ngay cả khi Jones và Bailly không bị treo giò, tôi vẫn sử dụng Lindelof và Smalling. Đối với tôi, họ ở cùng một đẳng cấp. Với trường hợp Lindelof, đúng là cậu ấy cần thêm thời gian thích nghi với giải ngoại hạng Anh, nhưng ở Champions League thì Lindelof không cần làm quen như vậy. Môi trường Champions League có những nét na ná giải Bồ Đào Nha, nơi Lindelof thi đấu trước đây. Do vậy, tôi cho rằng Champions League sẽ dễ cho Lindelof thi đấu hơn. Đưa Lindelof vào đá với Basel, tôi biết cậu ấy sẽ tự tin hơn - và chính tôi cũng tự tin hơn”.

Hoàn toàn ngược lại, theo Mourinho, nguy cơ vắng bóng Fellaini - một tiền vệ vốn dĩ chỉ dự bị và không được khán giả Man.United ưa chuộng - mới đúng là đáng ngại. Ông nhấn mạnh: “Đối với tôi, Fellaini là một vị trí rất quan trọng, quan trọng hơn quý vị tưởng rất nhiều. Tôi cảm thấy yếu hơn khi không có Fellaini trong danh sách thi đấu. Nếu thể lực Fellaini khá lên, tôi sẽ đưa tên cậu ta vào danh sách - nhưng vào thời điểm này vẫn chưa thể nói được”... 

Tin cùng chuyên mục