Mourinho lý giải tại sao Pháp có thể đánh bại Croatia

Trước trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, HLV Jose Mourinho đã điểm thuận lợi cho thấy Les Blues có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng.

Mourinho cho rằng Pháp có nhiều lợi thế về thời gian hơn Croatia. Ảnh: Getty Images
Mourinho cho rằng Pháp có nhiều lợi thế về thời gian hơn Croatia. Ảnh: Getty Images

Nếu so về thời gian nghỉ ngơi của cả Croatia và Pháp trước khi bước vào trận chung kết, Les Blues có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Bên cạnh việc lợi thế hơn về thời gian, nhìn chung Pháp cũng được đánh giá cao hơn đối thủ ở sức trẻ, cũng như dàn lực lượng với đầy đủ hảo thủ. Đó chính là lý do để đại đa số nhiều người tin rằng Pháp sẽ lên ngôi vô địch tại World Cup lần này.

Đối với HLV Mourinho cũng không khác, theo thuyền trưởng của Man.United, với việc Pháp có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày chính là mấu chốt dẫn đến chiến thắng: “Tôi nghĩ rằng vào thời điểm này, các cầu thủ Pháp đang ăn mừng với một loại thức uống tuyệt vời trong phòng họ hoặc trong quán bar. Không phải vì ăn mừng chiến thắng, mà vì họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn với 24 giờ đồng hồ - điều mà tôi nghĩ rất bất công với Croatia.”

“Tôi biết các đài truyền hình đã tác động mạnh mẽ đến vấn đề này khi họ muốn có hàng triệu người theo dõi trận đấu. Nhưng tôi nghĩ đáng lý ra trận bán kết là cả hai đội sẽ chơi cùng một ngày. Vậy tại sao không bố trí hai trận đấu trong cùng một ngày, để cầu thủ cả hai sẽ có đầy đủ thể lực một cách tương đương nhau. Trước mắt, Pháp sẽ ăn mừng về việc có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn”.

Tin cùng chuyên mục