Mourinho lỡ hẹn tái đấu Quỷ đỏ, sẽ có derby Manchester ở bán kết FA Cup?

Diễn biến sốc trong kết quả của Tottenham khiến hành trình tứ kết FA Cup trở nên dễ dàng với cả 2 đại diện Manchester, và giới quan sát có lý do tin rằng mùa giải này sẽ có thêm một trận derby Manchester khác.

Ra sân với đội hình mạnh nhất tại Sheffield Wednesday, Man.City đang tập trung toàn lực bảo vệ danh hiệu FA Cup. Ảnh: Getty Images
Ra sân với đội hình mạnh nhất tại Sheffield Wednesday, Man.City đang tập trung toàn lực bảo vệ danh hiệu FA Cup. Ảnh: Getty Images

Kết quả thi đấu vòng 5 FA Cup tính hết đêm qua đã cho ra khá nhiều kết quả bất ngờ. Sau khi Liverpool rời giải sau thất bại vì thất bại 0-2 tại Chelsea, thì đêm qua Tottenham còn bị loại sốc hơn khi để đối thủ chót bảng Premier League là Norwich loại bỏ trên sân nhà sau loạt sút lân lưu (hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức). Trong khi đó, sau Arsenal (thắng 2-0 tại Portsmouth), Newcastle (thắng 3-2 tại West Brom), Sheffield United (thắng 2-1 tại Reading trong hiệp phụ), thì đêm qua Leicester (thắng Birmingham 1-0), Man.City (thắng 1-0 ở Sheffield Wednesday) là những cái tên tiếp theo góp mặt ở tứ kết. Hiện chỉ còn chờ kết quả trận đấu muộn nhất vòng 5 là giữa Derby County - Man.United vào ngày 5-3.

Mặc dù vậy, kết quả bốc thăm tứ kết vào đêm qua không tạo nên mối đe dọa nào lớn đối với các “đại gia”. Man.City tiếp tục thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương khi làm khách tại Newcastle, trong khi Chelsea sẽ đối mặt thách thức trên sân đội đang xếp ngay trên họ ở Premier League là Leicester, còn Arsenal phải làm khách đến sân hiện tượng của mùa giải này Sheffield United. Ở cặp đấu còn lại, Man.United thay vì nguy cơ đối mặt với cựu HLV Jose Mourinho và Tottenham, thì giờ đối thủ có thể chỉ là Norwich.

Nhưng, nếu muốn thấy cơ hội tiến xa và đối đầu Man.City ở các vòng đấu tiếp theo, có thể là bán kết hoặc chung kết, thì thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer phải vượt qua Derby County của huyền thoại Wayne Rooney vào đêm nay trước đã. Ở mùa giải này, trước trận derby Manchester lượt về Premier League vào cuối tuần này tại Old Trafford (8-3), thì Man.United và Man.City đã có 3 lần gặp nhau - bao gồm 2 ở bán kết Cúp Liên đoàn, với Man.City thắng tổng tỷ số 3-2 trước khi thẳng đến đến chức vô địch thứ 3 liên tiếp hồi cuối tuần qua.

Các trận tứ kết FA Cup sẽ chơi trong các ngày 21 và 22-3.

Tin cùng chuyên mục