Mourinho ký hợp đồng mới đầu tuần tới?

Nguồn tin ESPN FC cho biết HLV Jose Mourinho đã sẵn sàng cam kết gắn bó thêm 3 năm nữa với Man.United, cho đến năm 2021. Câu chuyện tương lai của ông có thể sẽ hoàn tất vào đầu tuần này.

HLV Jose Mourinho đang hạnh phúc trở lại ở Man.United? Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đang hạnh phúc trở lại ở Man.United? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha ký hợp đồng 3 năm cùng ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng, khi nhận lời thay thế vị trí của Louis van Gaal trong mùa hè năm 2016. Tuy nhiên, tương lai của HLV Mourinho là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây, kể từ cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Pháp vào tháng 10 năm ngoái, khi tuyên bố sẽ không kết thúc sự nghiệp của mình ở sân Old Trafford. Trong đó, ông cũng ca ngợi “dự án đặc biệt” tại Paris SG - nơi chưa có cảm giác hài lòng với nhà cầm quân hiện tại là Unai Emery.

Nhưng mới đây, báo The National loan tin Mourinho sẽ ký hợp đồng mới trước khi mùa giải này kết thúc, sẽ giữ ông ở Old Trafford trong 3 năm nữa. Tiếp đó, ESPN FC tiết lộ Mourinho đã cơ bản đồng ý mọi điều khoản trong hợp đồng mới, tất cả chỉ còn chờ thời điểm ký kết và công bố. Kênh truyền hình uy tín này dẫn nguồn tin thân cận của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, khẳng định nhiều khả năng mọi thứ sẽ được hoàn tất vào đầu tuần này.

HLV Mourinho đã có mùa giải đầu tiên tại Man.United khá thành công: giành Cúp Liên đoàn và đặc biệt là Europa League - danh hiệu đã đưa Quỷ đỏ trở lại Champions League dù chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 6.  Dù vậy, mùa giải này đã diễn ra không đúng như kỳ vọng, Man.United đã không thể bảo vệ danh hiệu Cúp Liên đoàn và dù đang xếp thứ 2 tại Premier League, nhưng họ kém ngôi đầu của Man.City đến 12 điểm. Lúc này, cơ hội thắng danh hiệu của Man.United là Cúp FA và có thể cả Champions League, giải đấu mà họ sẽ trở lại vào tháng 2 với trận lượt đi vòng 1/8 đối đầu Sevilla.

Cũng chính từ thành tích sa sút, đã có những thông tin về việc Mourinho không hài lòng với ban lãnh đạo trong công tác nhân sự. Nhưng gần đây, mối quan hệ đó có vẻ đang tiến triển, khi Alexis Sanchez được biết đang chờ thời điểm ra mắt người hâm mộ sân Old Trafford. Ngoài ra, Mourinho có thể còn có được ngôi sao chạy cánh Lucas Moura từ Paris SG. Tháng 1 bận rộn của Man.United vẫn còn các mục tiêu khác như hậu vệ phải Danny Rose (Tottenham) và hậu vệ trái Ryan Sessegnon (Fulham).

Tin cùng chuyên mục