Mourinho không mặn mà với thương vụ Bale

Theo tờ The Sun tiết lộ, ban lãnh đạo Man.United thật sự nghiêm túc cân nhắc nỗ lực chiêu mộ Gareth Bale từ Real Madrid, nhưng bản thân HLV Jose Mourinho thì đang lo lắng vì điều này.

HLV Jose Mourinho vẫn ưu tiên xây xựng nền tảng vững chắc cho đội hình Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho vẫn ưu tiên xây xựng nền tảng vững chắc cho đội hình Man.United. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Xứ Wales từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Man.United. Các ông chủ của sân Old Trafford, đặc biệt là Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward càng mê mẩn cựu ngôi sao của Tottenham hơn sau khi anh ghi cú đúp góp công vào chiến thắng 3-1 của Real trước Liverpool ở chung kết Champions League vào cuối tuần trước.

Bale bất ngờ tỏa sáng, Real càng có lý do tăng giá và theo tin đến thời điểm này, họ chỉ sẵn sàng lắng nghe đề nghị gấp đôi con số hơn 85 triệu bảng từng bỏ ra hồi năm 2013. Trong khi để thuyết phục được Bale, mọi đội bóng cũng cần dành cho anh mức lương 650.000 bảng/tuần. Man.United có đủ ngân quỹ để thực hiện thương vụ này, tuy nhiên chắc chắn cần rất nhiều thời gian đàm phán và đặc biệt, sẽ tiêu hao quá nhiều vào ngân quỹ 250 triệu bảng đã duyệt chi cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Theo The Sun thì đây là điều mà HLV Jose Mourinho không mong muốn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng đã đưa ra cảnh báo đến ban lãnh đạo về một nguy cơ sa đà vào mục tiêu Bale, để rồi bỏ bê nỗ lực cải thiện nhiều điểm yếu đang lộ ra quá rõ trong đội hình. Trên lý thuyết, với số tiền và thời gian dành cho Bale, có thể Man.United sẽ cải thiện được ít nhất 3 vị trí trong đội hình và nếu sử dụng hết ngân quỹ đã được duyệt chi thì mọi điểm yếu như 2 hậu vệ biên, 1 trung vệ, 1 cầu thủ chạy cánh và ít nhất 1 tiền vệ trung tâm có thể sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Premier League đã thay đổi kỳ hạn của thị trường chuyển nhượng mùa hè, buộc mọi đội bóng phải hoàn tất việc bổ sung nhân sự trước 5 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 9-8, tức là rút ngắn gần 1 tháng so với các kỳ chuyển nhượng trong quá khứ và chỉ 2 ngày trước thời điểm khai mạc mùa giải mới 2018-2019. Thời gian dành cho các đội rõ ràng là quá ít, vì vậy, lo lắng của HLV Mourinho là hoàn toàn có cơ sở.

Tin cùng chuyên mục