Mourinho khẳng định Tottenham không chỉ có một trận chung kết

Trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man.City vào ngày 25-4 mang đến cho Tottenham và Jose Mourinho cơ hội cứu vãn mùa giải đáng báo động này, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói rằng Gà trống còn “7 trận chung kết” khác trong nỗ lực giành vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa.

Jose Mourinho tin Tottenham còn mục tiêu tốp 4 cũng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho tin Tottenham còn mục tiêu tốp 4 cũng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images

Trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Man.United cuối tuần qua là đòn giáng mạnh vào cơ hội tốp 4 của Tottenham, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 7, kém đến 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham 6 điểm. Thầy trò HLV Mourinho sẽ bước vào vòng đấu thứ 32 sớm nhất, với chuyến làm khách tại Everton - đội đang xếp ngay sau họ với 1 điểm kém hơn, nhưng đang chơi ít hơn 1 trận.

Có thể thấy, chuyến làm khách đến Everton giờ đây giống như một trận đấu mà Tottenham không thể để thua nếu muốn tiếp tục cuộc đua. HLV Mourinho nhấn mạnh: “Tất nhiên trận đấu ở Goodison Park là rất quan trọng. Khoảng cách giữa 2 đội là rất, rất ngắn. Tất nhiên, họ cũng còn một trận đấu trong tay. Họ có những mục tiêu tương tự với chúng tôi. Họ chắc chắn sẽ chiến đấu với chúng tôi, và với các đội khác, để nỗ lực giành vị trí tốt nhất có thể, Vì vậy, lúc này cần chờ xem liệu chúng tôi và họ có thể giành được một vị trí ở châu Âu hay không”.

Sau trận đấu với Everton, Tottenham tiếp đón Southampton trong khuôn khổ Premier League trước khi đụng độ với Man.City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley. Đội bóng Bắc London một lần nữa đến gần cơ hội chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ năm 2008. Nhưng HLV Mourinho bác bỏ ý kiến cho rằng ông sẽ tập trung vào trận cầu quyết định cuối tuần tới: “Chúng tôi có 9 ngày quan trọng sắp tới, sau Everton và Southampton thì sẽ là một trận chung kết cúp. Chúng tôi cần phải phân biệt rạch ròi các mục tiêu của mình. Chúng ta cần phải nói rằng: trận chung kết Cúp Liên đoàn là quan trọng, nhưng nó không diễn ra vào ngày mai, vì vậy chúng tôi cần tập trung hoàn toàn để đối đầu Everton, một trận đấu dự kiến rất khó khăn”.

HLV Mourinho đã lảng tránh giải thích lý do vì sao đội bóng của ông đã mất tổng cộng 18 điểm từ thế là đội dẫn trước, khi nhấn mạnh: “Tôi nghĩ nó liên quan đến một số phẩm chất của chúng tôi với tư cách là một đội, nhưng tôi chưa sẵn sàng thảo luận với bạn”.

Tin cùng chuyên mục