Mourinho “đúng chất” trong buổi họp báo đầu tiên mùa giải mới

Hôm nay, Man.United sẽ đá trận giao hữu đầu tiên của mùa giải mới, và HLV Jose Mourinho cũng có những phát ngôn chính thức đầu tiên trong buổi họp báo trên đất Mỹ.

HLV Jose Mourinho không nêu lên bất kỳ điều tích cực nào trong buổi họp báo đầu tiên. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho không nêu lên bất kỳ điều tích cực nào trong buổi họp báo đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ sẽ khởi đầu 6 trận giao hữu trước mùa giải mới khi đối đầu Club America tại Arizona vào hôm nay. Trong buổi họp báo trước trận, không bất ngờ khi những câu hỏi đầu tiên mà HLV Mourinho nhận được xoay quanh cái tên Paul Pogba. Tiền vệ 25 tuổi vừa có một kỳ World Cup tuyệt vời để giúp tuyển Pháp lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang World Cup. Tuy nhiên, trong 2 năm đầu tiên trở lại với Man.United từ Juventus với giá trị rất cao 89 triệu bảng, Pogba vẫn chưa chứng tỏ giá trị và phải chịu nhiều chỉ trích.

HLV Mourinho nhấn mạnh: “Giành chiến thắng ở World Cup chỉ có thể là một điều tích cực. Đối với Paul, đó là kỳ World Cup đầu tiên và cậu ấy trở thành nhà vô địch thế giới, đó chỉ có thể gọi là tuyệt vời. Tôi hy vọng cậu ấy hiểu lý do tại sao cậu ấy rất giỏi, hiểu tại sao cậu ấy lại giỏi đến thế trong nửa cuối của giải đấu - nơi cậu ấy thật sự rất xuất sắc”.

Paul Pogba chắc chắn không thể chơi cho Man.United trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới, thậm chí anh có thể vắng mặt ở ngày khai màn Premier League khi Man.United chào đón Leicester tại Old Trafford vào ngày 11-8. Tương tự, là với 6 cầu thủ khác của Man.United góp mặt kể từ vòng bán kết World Cup 2018.

“Tôi lo lắng vì tình huống này”, HLV Mourinho nói thêm. “Chúng tôi vừa trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hè và tôi không có rất nhiều cầu thủ quan trọng. Chúng tôi buộc phải cố gắng để làm tốt nhất với những cầu thủ mà chúng tôi đang có ở đây. Trong tình hình này, tôi chẳng có lý do gì để lo lắng về việc sẽ chơi với Liverpool, Real Madrid hay với Milan tại đây, tôi sẽ không lo lắng nếu chúng tôi thua kém họ. Tôi chỉ nhìn vào điểm tích cực, đó là những chàng trai trẻ của tôi sẽ có cơ hội tuyệt vời để tập luyện với đội hình chính”.

Thủ thành David de Gea, Nemanja Matic và tiền vệ tân binh Fred có thể sẽ hội quân vào tuần tới, tương tự là trường hợp của Alexis Sanchez nếu ngôi sao người Chile giải quyết xong vấn đề thị thực nhập cảnh vào Mỹ. Nhưng, HLV Mourinho lại tiết lộ thêm về tình huống thất vọng của tân binh khác là Diogo Dalot, khi hập vệ phải 19 tuổi này đang chấn thương đầu gối và phải nghỉ đến tháng 9: “Dalot đag chấn thương, đã trải qua một cuộc giải phẫu nhỏ. Cậu ấy đang hồi phục rất tốt và có thể bắt đầu tập luyện ở Anh, nhưng chưa thể sẵn sàng bắt đầu mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục