Mourinho đối mặt nguy cơ sa thải lớn nhất

Dù còn 10 ngày nữa Premier League mùa giải 2018-2019 khởi tranh, nhưng tỷ lệ cược tại Anh đã điền tên Jose Mourinho sẽ là nhà cầm quân đầu tiên phải nhận quyết định sa thải trong mùa giải mới.

Jose Mourinho (phải) đang trong một mùa hè khó khăn bật nhất sự nghiệp. Ảnh: The Sun
Jose Mourinho (phải) đang trong một mùa hè khó khăn bật nhất sự nghiệp. Ảnh: The Sun

Man.United mùa qua kết thúc chỉ sau kình địch cùng thành phố Man.City. Tuy nhiên, khi lẽ ra mùa giải này dự kiến sẽ tràn đầy phấn kích trong tham vọng lật đổ, thì mọi thứ tại Old Trafford đang chìm trong ảm đạm và hỗn loạn.

Nhân sự bổ sung thì ít, chỉ có tiền vệ trung tâm Fred (Brazil) là gây chú ý, hậu vệ phải 19 tuổi Diogo Dalot chỉ được xem là bổ sung cho tương lai còn thủ thành 35 tuổi Lee Grant vốn được xác định là dự bị cho David De Gea. Quá trình chuẩn bị cho đến lúc này cũng có thể khẳng định là thất bại toàn diện, hình ảnh chỉ 5 cầu thủ quan trọng của đội hình hạng nhất ra sân tập trước trận giao hữu cuối trên đất Mỹ với Real Madrid (diễn ra vào hôm nay) đã phần nào nói rõ tính nghiêm trọng từ ảnh hưởng của World Cup, và vấn nạn chấn thương đối với đội hình Quỷ đỏ.

Tỷ lệ 5/1 (đặt 1 ăn 5) mà Skybet đưa ra đối với việc Mourinho sẽ là nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải - thậm chí cao hơn cả Claude Puel (7/1, Leicester), hay 8/1 của Javi Gracia (Watford), Neil Warnock (Cardiff City), Rafa Benitez (Newcastle) và Mark Hughes (12/1, Southampton) - còn được căn cứ vào những dấu hiệu khác. Đó chính là hình ảnh quen thuộc về những khoảnh khắc cuối cùng của Mourinho tại hầu hết các CLB trước kia của ông đang xuất hiện khá rõ.

Thật vậy, nhà cầm quân 53 tuổi người Bồ Đào Nha đã dành trọn quãng thời gian vừa qua của mùa hè để… phàn nàn về mọi thứ. Tất nhiên ông đã phàn nàn rất nhiều về tình trạng nhân sự bị ảnh hưởng bởi World Cup, trong đó có đến hơn 10 thành viên của họ đang trong kỳ nghỉ. Về những cá nhân, ông chỉ trích Anthony Martial “bỏ bê” đội bóng mà bay Pháp về chào đón đứa con thứ 2 của anh, ông thậm chí chí trích đội trưởng Antonio Valencia đã không chuyên cần duy trì thể trạng trong kỳ nghỉ nên mới chấn thương ngay khi trở lại.

Mourinho đối mặt nguy cơ sa thải lớn nhất ảnh 1 Man.United chỉ bao gồm các cầu thủ trẻ trên sân tập. Ảnh: The Sun 

Mourinho cũng kêu gọi người hâm mộ đừng lãng phí bỏ tiền xem Man.United vốn chỉ bao gồm các cầu thủ trẻ thi đấu, chỉ trích trọng tài ở trận thua Liverpool hay tệ hơn, là dự đoán Man.United khó có cửa thắng ở 2 trận khai màn Premier League trước Leicester và Brighton vì họ có sự chuẩn bị tốt hơn… Và tất nhiên, nghiêm trọng nhất vẫn là chỉa thẳng “mũi dùi” chỉ trích vào ban lãnh đạo - mà cụ thể ở đây là phó chủ tịch điều hành Edward Woodward - về việc cho đến lúc này không đáp ứng được để xuất mua “5 cầu thủ đã đề đạt từ vài tháng trước”.

HLV Jose Mourinho trong tháng Giêng đã cam kết tương lại với Man.United đến năm 2020, kèm theo là ưu tiên gia hạn thêm 1 năm nữa. Theo The Sun, mức lương mới mà ông nhận sẽ lên đến 270.000 bảng/tuần. Vì vậy, không có chuyện ban lãnh đạo sân Old Trafford chỉ vì không hài lòng với thái độ của Mourinho mà phải chịu hậu quả lớn từ khoản bồi thường hợp đồng.

Nhưng, nếu Edward Woodward không tỏ rõ “thiện chí” bằng nỗ lực cải thiện tình hình với những tân binh, nếu Man.United thật sự sa sút trong giai đoạn khởi đầu và Mourinho thì sử dụng các buổi họp báo như một diễn đàn để “gây hấn”… thì cũng sẽ không loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Tin cùng chuyên mục