Mourinho đã nói gì khi Guardiola chỉ đạo Ibra trong trận Barca – Inter Milan năm 2010

Trận bán kết Champions League giữa Barcelona và Inter Milan năm 2010 là một trong những trận cầu nóng bỏng nhất ở châu Âu. Nhưng tấm ảnh lịch sử này vẫn gợi lên nhiều thắc mắc mà đến giờ Jose Mourinho mới tiết lộ…
Jose Mourinho đến sau lưng khi Pep đang chỉ đạo Ibrahimovic
Jose Mourinho đến sau lưng khi Pep đang chỉ đạo Ibrahimovic

Pep Guardiola và Jose Mourinho đối mặt nhau ở Champions League là những trận cầu thuộc vào hàng kinh điển. Inter Milan của Mourinho đã thắng 3-1 ở lượt đi nên trận lượt về ở Camp Nou, Barcelona của Pep cần phải thắng lại 2-0 để giành quyền vào chung kết. 

Nhưng Barcelona phải chờ đến tận phút 83 mới mở được tỷ số khi trung vệ Gerard Pique xử lý hệt như một tiền đạo thứ thiệt. Anh hãm bóng tránh cú cản phá của Cordoba và làm lỡ trớn thủ môn Julio Cesar, trước khi xoay người dứt điểm nhanh vào góc xa.

Bàn thắng đó gây chút tranh cãi khi pha chiếu chậm trông có vẻ như việt vị, nhưng nó làm những phút cuối cùng trên sân Camp Nou căng thẳng tột độ. Barcelona tấn công điên cuồng, trong lúc Inter phòng thủ nghiêm ngặt để bảo toàn khoảng cách 1 bàn thắng và giành quyền vào chung kết với tỷ số chung cuộc 3-2.

Tấm ảnh lịch sử này cũng để lại nhiều tranh cãi khi Pep Guardiola gọi Ibrahimovic ra sát đường biên dọc để chỉ đạo chiến thuật phút 28 khi Inter chỉ còn 10 người (Thiago Motta lãnh thẻ đỏ), đột nhiên Mourinho đến ngay sau lưng Pep để nói gì đó… Nhiều người tin rằng Jose chỉ lẩm bẩm chứ không nói gì mà kỳ thực là cố gắng… nghe lén chiến thuật của Barcelona!

Thậm chí một số tờ báo còn tin đấy là thật và quả quyết là Pep đã phải thay đổi chiến thuật ở phút 63 khi thay Ibra bằng cầu thủ trẻ Krkic. Thực tế là trong cái ồn ào đáng sợ của Camp Nou, đứng sát bên chưa chắc đã nghe được gì! Nhưng sau trận đấu, người ta hỏi Jose đã nói gì với Pep, ông chỉ đáp lại bằng nụ cười.

Trong một cuộc phỏng vấn trên La Gazzetta dello Sport, HLV người Bồ Đào Nha đã tiết lộ những gì ông thì thầm với Pep Guardiola năm đó. 
"Khi Busquets ngã gục xuống sân, tôi đứng chếch giữa băng ghế kỹ thuật của Inter và của Barcelona, gần nơi tiền vệ Motta của chúng tôi bị truất quyền thi đấu. Từ khóe mắt tôi nhìn thấy băng ghế Barcelona ăn mừng như thể họ đã thắng".

Đó là khi Jose Murinho bước qua vạch giới hạn. "Tôi thấy Guardiola gọi Ibra để chỉ đạo chiến thuật khi nắm lợi thế 11 đấu với 10. Tôi chỉ nói với anh ta: Đừng bắt đầu ăn mừng vì trò chơi chưa kết thúc".

"Mourinho phòng ngự điển hình ở Camp Nou, nhưng Barca thua 3-1 ở Milan và chúng tôi nắm quyền chủ động, chơi với họ theo cách chúng tôi thích. Ngoài ra, nếu Pandev không bị chấn thương trong lúc khởi động, chúng tôi sẽ tung cậu ấy ra sân từ đầu cùng Sneijder, Eto'o và Milito".

Người Bồ Đào Nha giải thích rằng sau khi hạ gục Barcelona tại Camp Nou, ông quyết định đến làm HLV Real Madrid ở mùa giải tiếp theo. Ông đã ở đó trong ba mùa giải với biết bao vất vả khi đương đầu với tiki taka của Pep.

Leo Messi bị Chivu kèm chặt
Đội hình trận đấu ở Camp Nou

Barca (4-3-3): Valdes - Dani Alves, Pique, Yaya Toure, Gaby Milito (Maxwell 46) - Xavi, Busquets (Jeffren 63), Keita - Messi, Ibrahimovic (Krkic 63), Pedro.
Inter (4-2-3-1): Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti - Cambiasso, Thiago Motta - Eto'o (Mariga 86), Sneijder (Muntari 67), Chivu - Diego Milito (Cordoba 81).

Bàn thắng: Pique 83'.
Thẻ đỏ: Thiago Motta 28'.

Tin cùng chuyên mục