Mourinho đã mất kiểm soát

Theo chuyên gia của Sky Sports, Graeme Souness thì Jose Mourinho đang ở trong một “vị trí bấp bênh” tại Man.United sau thất bại 2-3 tại Brighton.

Một biểu hiện của Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Getty Images
Một biểu hiện của Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Getty Images

Hệ thống phòng ngự hỗn loạn và quá nhiều sai lầm của đội khách đã giúp Glenn Murray và Shane Duffy dễ dàng đưa Brighton tạo cách biệt chỉ trong 27 phút. Romelu Lukaku rút ngắn tỷ số sau hơn nửa giờ thi đấu, nhưng một lỗi nghiêm trọng khác của trung vệ Eric Bailly đã gây bên quả phạt đền, giúp Pascal Gross tái lập lợi thế dẫn 2 bàn cho Brighton. Cú sút phạt đền thành công của Paul Pogba ở phút 90+5 chỉ mang tính an ủi cho Quỷ đỏ mà thôi.

Sau trận, HLV Jose Mourinho đã lộ rõ vẻ chán nản, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí từ bỏ “thói quen” chỉ trích những sai lầm cá nhân của các học trò. Và với Souness, một tiền vệ huyền thoại và cựu HLV của Liverpool, sau khi xâu chuỗi lại tất cả đã chỉ ra vấn đề: “Ông ấy từng ở trong một tình huống rất khó khăn tương tự. Tôi nghĩ ông ấy từng đánh mất mối quan hệ tốt đẹp với các cầu thủ Chelsea và cuối cùng phải trả giá bằng công việc của mình.”.

“Là một HLV, bạn cần phải thúc đẩy cầu thủ, nhưng bạn không thể “ép” họ đến giới hạn trong mối quan hệ công việc. Nếu không, bạn sẽ gặp vấn đề với 2 hoặc 3 cầu thủ chủ chốt, và bạn sẽ bị đá văng khỏi cửa. Vì không chỉ 2 hoặc 3, nó sẽ thành 6 hoặc 7 và hoặc nhiều hơn thế. Sau đó, giữa bạn và cầu thủ sẽ tồn tại sự hoài nghi, khi những vấn đề của đội liên tục bị rò rỉ cho báo chí. Và sau tất cả những gì tôi cảm nhận, tôi nghĩ ông ấy hiện đang ở một vị trí rất bấp bênh”.

Đây là lần đầu tiên dưới quyền Mourinho, Man.United phải nhận 3 bàn thua trong hiệp 1 tại Premier League. Thất bại tại Brighton, cùng chiến thắng kém thuyết phục Leicester 2-1 ở ngày khai mạc, cho thấy Man.City gần như không có cơ hội thách thức gã hàng xóm hùng mạnh Man.City.

Souness cũng có những đánh giá khá gay gắt về lối chơi của Man.United: “Mọi HLV đều có cách làm của mình. Nhưng đây là Man.United, vốn được cho là CLB lớn nhất trên thế giới, lại đang chơi thứ bóng đá vốn được chơi bởi các đội ở một giải đấu hạng thấp từ 30 hoặc 40 năm trước. Họ chơi bóng rời rạc và thiếu ý tưởng. Man.United cần phải tốt hơn thế rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục