Mourinho đã lên kế hoạch cho… mùa tới

HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United đã sẵn sàng chi một “số tiền rất lớn cho một cầu thủ”, nhưng đó là những gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Jose Mourinho (phải) sẽ tiếp tục không mua cầu thủ trong tháng tới? Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho (phải) sẽ tiếp tục không mua cầu thủ trong tháng tới? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chi gần 300 triệu bảng kể từ khi lên thay Louis van Gaal vào tháng 5-2016, mang về Paul Pogba, Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Victor Lindelof, Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Nhìn vào những cái tên đó, rõ ràng Mourinho muốn gầy dựng lại Man.United theo cách nhanh nhất.

Nhưng, mục tiêu của Mourinho vẫn chưa thành công, khi chất lượng của các tân binh và những nhân tố cũ đang cho thấy sự chênh lệch nhất định. Vì thế, ông cũng đã kêu gọi về một sự kiên nhẫn: “Tôi nghĩ, ở mùa giải tới, chúng tôi sẽ có thêm 2 hoặc 3 cầu thủ hàng đầu nữa. Chúng tôi không thể thực hiện một sự cải tổ mạnh mẽ nhất trong một thời gian ngắn, chúng tôi vẫn cần một sự cân bằng về nhân sự cũng như vấn đề tài chính. Chúng tôi không thể mang về cùng lúc nhiều cầu thủ giỏi vì nó đòi hỏi nguồn tài chính rất lớn. 2 năm trước, chúng tôi đã trả rất nhiều tiền cho Paul Pogba, năm ngoái tiếp tục đầu tư lớn cho Lukaku. Và tôi chắc chắn, năm tới CLB cũng sẽ phải chi rất nhiều tiền cho một cầu thủ”.

Với tuyên bố của mình, Mourinho cũng đang cố làm giảm sự kỳ vọng của người hâm mộ, những người đang khá thất vọng khi chứng kiến mùa giải đang đi chệch hướng, về một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sôi động sắp tới. Cùng kỳ năm ngoái, sân Old Trafford hoàn toàn tĩnh lặng khi không có tân binh nào đến, và diễn biến đó có khả năng sẽ xảy ra một lần nữa.

Điều này cũng dễ hiểu, khi Man.United đang rơi rụng lần lượt những mục tiêu của mình. Đoàn quân của Mourinho sẽ tiếp đón Southampton trên sân nhà trong đêm nay, trong thực tế 15 điểm kém hơn ngôi đầu của Man.City đã kết thúc hy vọng vô địch Premier League của họ. Trước đó, Quỷ đỏ cũng đã trở thành “cựu vương” ở Cúp Liên đoàn. Lúc này, Man.United chỉ còn mục tiêu là tốp 4, là Cúp FA không quá quan trọng trong khi Champions League lại là mục tiêu không dễ đạt được.

Và điều quan trọng nhất, nếu đặt tham vọng cao ở Champions League, thì Man.United cũng chỉ có thể tin tưởng vào thành phần hiện tại. Có thể thấy, những tin đồn về các mục tiêu lớn của Mourinho lúc này là Gareth Bale (Real Madrid), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Paulo Dybala (Juventus) thì dù có mua được cũng chẳng thể sử dụng, bởi họ đã và đang cùng đội bóng của mình chinh chiến tại đấu trường này. Trong lúc, Inter Milan chẳng bao giờ “nhả” Ivan Perisic khi họ đang tranh đoạt chức vô địch Serie A.

Tin cùng chuyên mục