Mourinho có thể không thắng danh hiệu cùng Tottenham

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông có thể không thể mang lại vinh quang cho Tottenham, nhưng tin nhiệm kỳ 3 năm của ông có thể mang lại những điều tốt đẹp cho tương lai.

HLV Jose Mourinho cho rằng mang vinh quang đến sớm cho Tottenham là nhiệm vụ gần như không thể. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho cho rằng mang vinh quang đến sớm cho Tottenham là nhiệm vụ gần như không thể. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 57 tuổi người Bồ Đào Nha đã xây dựng sự nghiệp và danh tiếng khi đều mang lại những danh hiệu cho mọi đội bóng mình dẫn dắt, với Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid hay Man.United, nhưng ông tin Tottenham là trường hợp khác hẳn. Tottenham, đội lần cuối cùng mừng một danh hiệu là Cúp Liên đoàn mùa giải 2007-2008, đang có quá nhiều hạn chế để tin tưởng vào một vinh quang đến sớm.

HLV Mourinho chỉ ra ví dụ là Jurgen Klopp, người cần 4 năm để tạo dựng nên một Liverpool mạnh mẽ như hiện tại, khi nhấn mạnh: “Jurgen mất bao lâu? Bốn năm, và mua một trong những thủ môn, trung vệ hay nhất thế giới...Tôi tập trung vào hợp đồng 3 năm của mình. Tôi tin rằng trong 3 năm tôi ở đây, chúng tôi có thể giành được những danh hiệu. Nếu chúng tôi không thể, thay vào đó gầy dựng được một kỷ nguyên mới, thì tôi vẫn sẽ hạnh phúc với điều đó”.

Premier League đang trong một chu kỳ cạnh tranh gay gắt nhất lịch sử, khi sau màn đua tranh quyết liệt giữa Man.City và Liverpoool trong 3 năm qua, thì mùa tới còn chứng kiến sự trỗi dậy của Chelsea, Man.United. Và HLV Mourinho cũng thực tế nhìn nhận: “Chúng ta đều muốn tốt hơn, và đó là thông điệp tốt nhất chúng tôi có thể đưa ra. Nhưng tôi muốn nói là có nhiều CLB lớn vẫn cầu thời gian để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Đôi khi rất dài, đôi khi ngắn hơn. Nhưng dù là một CLB giàu mạnh về truyền thống thì cũng không đứng ngoài quy luật của những khoảnh khắc chuyển tiếp, khi cần thay thế một thế hệ cầu thủ.

“Đây là một quá trình”, Mourinho nói thêm. “Thông điệp này của tôi chắc chắn khiến người hâm mộ không vui, nhưng tôi tin đó là điều giúp tôi mạnh mẽ, lạc quan và luôn có 200% trung thành với CLB. Ít nhất vào mùa tới, đội bóng này sẽ khác”.

Tin cùng chuyên mục