Mourinho chịu thất bại nặng nề nhất sự nghiệp

Jose Mourinho đã phải hứng chịu một trong những thất bại lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ của mình, khi AS Roma thua sốc 1-6 trên sân nhà vô địch Na Uy, Bodo/Glimt ở Europa Conference League hôm thứ năm.

Jose Mourinho thất vọng trước màn ăn mừng của cầu thủ chủ nhà.
Jose Mourinho thất vọng trước màn ăn mừng của cầu thủ chủ nhà.

Roma là một trong những ứng viên hàng đầu sẽ giành chức vô địch giải đấu vừa ra mắt của UEFA, họ cũng khẳng định vị thế sau khởi đầu vòng bảng với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Erik Botheim và Ola Solbakken đều có cú đúp cho riêng mình, trong khi Patrick Berg và Amahl Pellegrino mỗi người ghi thêm một bàn cho nhà vô địch Na Uy. Ngược lại, tiền đạo Carles Perez ghi bàn duy nhất cho Roma trong hiệp một. Với chiến thắng này, Bodo/Glimt đứng đầu bảng C với 7 điểm sau 3 lượt trận, hơn 1 điểm so với Roma.

Europa Conference League chỉ là giải đấu hạng 3 của UEFA, nhưng trong mùa giải ra mắt này này, HLV Mourinho đặt mục tiêu chiến thắng để biến ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch cả 3 danh hiệu cao cấp hiện tại của UEFA - sau 2 lần vô địch Champions League (với Porto và Inter Milan) và UEFA Cup/ Europa League (với Porto và Man.United). Nhưng ở trận cầm quân thứ 1.008 của mình, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có vẻ đã quá chủ quan khi cho nghỉ hàng loạt nhân tố chủ chốt. Và khi kết thúc, CLB kém danh như Bodo/Glimt đã khiến một đội bóng của Mourinho lần đầu để thủng lưới từ 6 bàn trở lên. Thất bại này vượt qua kết quả 0-5 mà Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã thua bẽ mặt trước Barcelona vào năm 2010.

Sau trận, nhà cầm quân 58 tuổi nhấn mạnh trên Sky Sport Italia: “Tôi đã quyết định chơi với đội hình này, vì vậy trách nhiệm là của tôi. Tôi thay đổi đội hình với mục đích tốt, đó là tạo cơ hội cho những người đã nỗ lực chăm chỉ và nhằm thích ứng một mặt sân tổng hợp trong thời tiết lạnh giá. Tôi chưa bao giờ che giấu sự thật rằng, chúng tôi là một đội có rất nhiều hạn chế. Đội hình này thực tế chỉ có 13 cầu thủ thật sự chất lượng, những người còn lại ở một đẳng cấp khác. Chúng tôi đã thua trước một đội thể hiện chất lượng hơn vào đêm đó. Đơn giản vậy thôi!”.

Mourinho chịu thất bại nặng nề nhất sự nghiệp ảnh 1 Đội hình phụ của Tottenham cũng chịu thất bại tại Vitesse.

Tottenham, một trong những ứng viên hàng đầu khác của giải, cũng gặp thất bại 0-1 tại Vitesse ở Hà Lan. Đội khách đến từ Anh đã thay đổi toàn bộ số 11 cái tên đã xuất phát trong trận thắng Newcastle 3-2 ở Premier League vào Chủ nhật, trong đó tiền đạo ngôi sao Harry Kane thậm chí không theo chân đội.

Kết quả, đội bóng thành London chỉ có cơ hội tốt nhất khi Bryan Gil dứt điểm vọt xà. Trong khi, Maximilian Wittek là người ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 78 cho đội chủ nhà. Cú trượt chân khiến Tottenham chỉ xếp thứ 3 bảng G với 4 điểm sau 3 trận, kém 2 điểm so với Vitesse. Trong khi, Rennes đã tận dụng cơ hội để vươn lên dẫn đầu với 7 điểm sau chiến thắng 2-1 trên sân CLB Mura của Slovenia.

Một diễn biến đáng chú ý khác tại Hà Lan, khi Feyenoord đánh bại Union Berlin 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E với 7 điểm sau 3 trận. Nhưng đã có nhiều rắc rối trước trận đấu, khi cảnh sát ở Rotterdam đã bắt giữ khoảng 60 người hâm mộ đội khách vào đầu giờ tối, với cáo buộc họ đang tìm cách đối đầu với những người hâm mộ Feyenoord. Trước đó một ngày, nhóm quan chức của Union Berlin, bao gồm cả Chủ tịch Dirk Zingler, đã bị tấn công tại một quán bar ở Rotterdam.

Tin cùng chuyên mục