Premier League

Mourinho chính thức ký hợp đồng mới

HLV Jose Mourinho đã chính thức cam kết tương lại với Man.United đến năm 2020, kèm theo là ưu tiên gia hạn thêm 1 năm nữa. Chi tiết hợp đồng chưa tiết lộ, nhưng theo The Sun, mức lương mới mà Mourinho nhận lên đến 270.000 bảng/tuần.

HLV Jose Mourinho đã chính thức cam kết tương lại với Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã chính thức cam kết tương lại với Man.United. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha thay thế vị trí của Louis van Gaal, tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở sân Old Trafford trong mùa hè năm 2016, với bản hợp đồng 3 năm. Mùa qua, Mourinho đã giúp Quỷ đỏ thắng các danh hiệu Community Shield, Cúp Liên đoàn và Europa League. Còn đến thời điểm này của mùa giải thứ 2 tại Old Trafford, Mourinho đã cải thiện lớn vị trí của Man.United ở Premier League, từ vị trí thứ 6 mùa trước giờ đang vững chắc ở ngôi nhì bảng, họ cũng tràn trề cơ hội kết thúc trong tốp 4 khi đang hơn 8 điểm so với vị trí thứ 5. Man.United cũng thành công ở Champions League mùa này khi vào đến vòng 1/8 (với trận lượt đi tại Sevilla vào ngày 13-2 tới).

“Tôi thực sự vinh dự và tự hào là HLV của Man.United”, Mourinho chia sẻ trên website của CLB sau khi cam kết tương lai. “Tôi chân thành cảm ơn các chủ sở hữu và ông Ed Woodward (Phó chủ tịch điều hành) vì sự công nhận về những nỗ lực và sự cống hiến của tôi. Tôi rất vui vì họ đã tin tưởng tôi là nhà cầm quân đúng đắn nhất đối với CLB vĩ đại này”.

Mourinho nói thêm: “Chúng tôi đã đặt ra các tiêu chuẩn rất cao, nhưng đó là điều mà bản thân tôi và đội bóng đang hướng đến. Chúng tôi đang làm tất cả cho một tương lai tươi sáng và thành công của Man.United. Tất nhiên, tôi cảm ơn đội ngũ nhân viên và những cầu thủ, vì sự đồng cảm và tình bạn mà họ dành cho tôi. Tôi rất thích các cầu thủ của mình và rất vui khi biết rằng chúng tôi sẽ ở bên cạnh nhau ít nhất trong 3 năm tới. Và tôi cũng không thể hoàn thành những mục tiêu đầy tham vọng của mình nếu thiếu sự ủng hộ của người hâm mộ”.

Mourinho chính thức ký hợp đồng mới ảnh 1 Alexis Sanchez là bổ sung rất quan trọng của Quỷ đỏ trong giai đoạn lượt về. 

Trước đó 3 ngày, Man.United đã chào đón Alexis Sanchez đến từ Arsenal, một thương vụ đầy tốn kém nhưng cũng là sự bổ sung tuyệt vời vào chất lượng của đội. Điều đáng chú ý nhất, đó là nỗ lực thương thuyết cũng như sẵn sàng phá vỡ mọi rào cản - như biến ngôi sao 29 tuổi người Chile thành cầu thủ hương lương cao nhất bóng đá Anh, lên đến 500.000 bảng/tuần trước thuế - đã khẳng định sự ủng hộ tuyệt vời từ ban lãnh đạo đối với dự án của Mourinho.

Tất nhiên, Mourinho hào hứng chào đón tân binh của mình: “Alexis đến với Man.United không đơn thuần vì vấn đề tài chính. Alexis có rất nhiều lựa chọn và có thể sẽ nhận được nhiều hơn nếu đến một nơi khác. Nếu bạn phân tích về số tiền mà Man.City đã chi tiêu, nó nhiều hơn chúng tôi. Chelsea cũng chi nhiều tiền hơn chúng tôi, thậm chí Everton còn chi nhiều tiền hơn chúng tôi… Mọi đội bóng lúc này đều có khả năng chi tiêu lớn, nên việc Alexis chọn Man.United chắc chắn không chỉ vì vấn đề tài chính”.

Đêm nay, Mourinho sẽ chào mừng bản hợp đồng mới bằng chuyến làm khách tại Yeovil Town ở vòng 4 Cúp FA.

Tin cùng chuyên mục