Mourinho chỉ ra sự khác biệt khi Tottenham chia điểm Man.United

HLV Jose Mourinho đã chỉ trích các quyết định của trọng tài xung quanh cả 2 tình huống phạt đền được trao cho Man.United trong trận hòa 1-1 với Tottenham, và tuyên bố VAR chỉ làm đúng một nửa trong số đó.

HLV Jose Mourinho phản ứng mạnh sau các quyết định thổi phạt đền.
HLV Jose Mourinho phản ứng mạnh sau các quyết định thổi phạt đền.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chào đón đội bóng cũ, và Tottenham mới là đội khởi đầu thuận lợi hơn khi Steven Bergwijn đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước sau cú sút sấm sét ở phút 27. Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã phần nào thay đổi khi HLV Ole Gunnar Solskjaer có hàng loạt thay đổi trong hơn nửa giờ thi đấu, và đặc biệt là sự xuất hiện của Paul Pogba thay Fred để gia tăng áp lực tấn công.

Ở phút 80, Eric Dier đã đẩy ngã Paul Pogba để khiến Tottenham chịu một quả phạt đền, và được Bruno Fernandes chuyển hóa để giúp Man.United ghỡ hòa. Thậm chí, ở phút cuối cùng, Quỷ đỏ tưởng chừng có thể thắng khi trọng tài Jon Moss ngừng trận đấu để tham khảo VAR về tình huống Eric Dier va chạm rất nhỏ với Bruno, nhưng sau đó ông xác định không phải tình huống phạm lỗi.

Về trận đấu, HLV Mourinho đánh giá trên Sky Sports: “Tôi hài lòng và cũng có những thứ để thất vọng. Tôi đã thích gì? Tôi thích thái độ của đội, chúng tôi tổ chức tốt, kiểm soát, chơi vững chắc. Chúng tôi đã gây cho Man.United những điều họ chẳng thích thú gì. Nhưng tôi không thể hài lòng vì cách chúng tôi đọc trận đấu. Và khi họ bắt đầu chiếm ưu thế hơn, chúng tôi đã trở nên mệt mỏi và không thể vùng lên trở lại. Thật khó để kiểm soát trận đấu sau những diễn biến như thế”.

Đối với 2 quả phạt đền, dù ở tình huống đầu tiên khá rõ ràng là Eric Dier đã đẩy ngã Paul Pogba, nhưng Mourinho có vấn đề với cả 2 hình phạt. Ông nhấn mạnh: “Tôi không hài lòng với quả phạt đền đầu tiên và không hài lòng với tình huống thổi phạt thứ 2. Tôi không hài lòng với VAR, trọng tài có thể phạm lỗi nhưng VAR ở đó để thực hiện công việc là khắc phục nó. Ở lần thứ 2, tôi không hài lòng với Jon Moss và trong trường hợp này, VAR đã đưa ra sự thật”.

Tin cùng chuyên mục