Mourinho cảm nhận áp lực

Khi cuộc đua vô địch đã vào guồng và các đối thủ đã bắt đầu thể hiện rõ sức mạnh, HLV Jose Mourinho cũng đã có những nhận định đầy thận trọng về cơ hội của Man.United.

Jose Mourinho thất vọng sau trận hòa tại Stoke City ở vòng 4. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho thất vọng sau trận hòa tại Stoke City ở vòng 4. Ảnh: Getty Images

Áp lực đua tranh đang lớn dần lên, đặc biệt là đà tiến dũng mãnh của Man.City. Với 2 chiến thắng vang dội trước Liverpool và Watford, ghi đến 11 bàn mà không để thủng lưới, Man.City đã tạm vượt qua Man.United vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Thậm chí, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể giữ vững vị trí số 1 sau vòng đấu này khi họ đang nhiều hơn 4 bàn trong hiệu số bàn thắng-bại. Vì dù ra sân muộn nhất vòng 5 vào hôm nay, nhưng Man.United phải tiếp đón Everton khó nhằn.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào Chủ nhật, HLV Mourinho - người từng giúp Chelsea thắng 3 danh hiệu Premier League - đã đưa ra đánh giá về cuộc đua vô địch: “Chiến thắng Premier League lúc này rất khó. Ở thời điểm này, tài chính không còn là lợi thế đối với bất kỳ ai. Khi mọi đội bóng đều có khả năng giữ cầu thủ, cũng tức là họ đang ngày càng mạnh hơn và ổn định hơn. Trong khi đó, cuộc đua vô địch thường bao gồm ít nhất 6 đội bóng có khả năng không chênh lệch nhau quá nhiều. Mọi đội bóng lúc này đều có thể mất điểm bất kỳ lúc nào nên để bàn về cuộc đua vô địch lúc này là quá sớm”.

Man.United nằm trong nhóm những đội chi tiêu mạnh nhất trong mùa hè vừa qua, bao gồm thương vụ 75 triệu bảng mua Romelu Lukaku từ Everton - đối thủ mà họ buộc phải thắng vào hôm nay. Lukaku đã ghi 6 bàn trên mọi đấu trường cho đội bóng mới, được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mà Man.United từng thực hiện. Trong đó, công thuyết phục của Mourinho là rất lớn, sau khi chân sút 24 tuổi người Bỉ bất ngờ từ chối đội bóng cũ Chelsea để đến Old Trafford.

Nhưng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định: “Tôi không nghĩ nó xuất phát từ ảnh hưởng của tôi. Đơn giản là chúng tôi đã đáp ứng số tiền mà Everton yêu cầu, chúng tôi đáp ứng mọi điều khoản cá nhân và cả khoản hoa hồng mà đại diện cầu thủ yêu cầu. Chúng tôi đã đáp ứng những điều mà Chelsea không muốn làm và chúng tôi thành công, đó là lý do duy nhất”.

Tin cùng chuyên mục