Mourinho bắt đầu thông điệp… hờn dỗi

HLV Jose Mourinho khẳng định Tottenham chưa bao giờ là “vua chuyển nhượng”, nên vì thế quãng thời gian thành công nếu có cũng phải… chờ thêm thời gian mới hy vọng có thể diễn ra.

HLV Jose Mourinho đã sớm “vỡ mộng” khi đội lâm vào khủng hoảng nhân sự. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã sớm “vỡ mộng” khi đội lâm vào khủng hoảng nhân sự. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha nhận lời dẫn dắt Tottenham hồi cuối tháng 11 vừa qua vốn là một bất ngờ, nhất là ông từng tuyên bố không dẫn dắt các kình địch cùng thành phố London với đội bóng cũ Chelsea. Để lý giải cho quyết định này, giới quan sát tin rằng chính sức hút từ đội hình trẻ đầy chất lượng mà tiền nhiệm Mauricio Pochettino gầy dựng cho Gà trống trước đó đã khiến cựu Mourinho xoay chuyển ý định.

Tuy nhiên, Mourinho nhanh chóng phải đối mặt với thực tế đáng buồn, đó là cuộc khủng hoảng nhân sự lan rộng đe dọa về một mùa giải thất bại. Chỉ trong vòng vài ngày qua, chân sút số 1 Harry Kane xác định phả nghỉ 4 tháng, tương tự với tiền vệ Moussa Sissoko là 3 tháng. Còn trước đó, bảng danh sách chấn thương đã rất dày với Hugo Lloris, Daniel Rose, Ben Davies, Tanguy Ndombele. Trong khi, việc trung vệ Jan Vertonghen hay tiền vệ sáng tạo Christian Eriksen hiện đang dồn quan tâm về những điểm đến tiềm năng khi bước vào nửa năm cuối hợp đồng, cũng làm hạn chế những cống hiến của họ.

Tottenham đang đứng thứ 6 tại Premier League, nhưng kém tốp 4 đến 6 điểm, và họ lần đầu tiên sau 5 năm không thể góp mặt ở Champions League là một nguy cơ có thật. Nhưng, khi được hỏi sẽ thích ứng thế nào với tình huống khó khăn này, liệu có nhận được ủng hộ về ngân sách chuyển nhượng hay không, HLV Mourinho đã đáp: “Cần bao nhiêu kỳ chuyển nhượng để giải quyết vấn đề? Có thể là một, nhưng còn tùy thuộc vào tình huống. Nếu chúng tôi có một kỳ chuyển nhượng tốt, đó là điều tuyệt vời. Ngược lại, bạn cần nhiều thời gian hơn. Nhưng theo tôi, Tottenham sẽ cần nhiều hơn một kỳ chuyển nhượng vì chúng tôi sẽ không bao giờ trở thành vua chuyển nhượng”.

Mourinho bắt đầu thông điệp… hờn dỗi ảnh 1 Mất Harry Kane là tổn thất mà nhà cầm quân người Bồ khẳng định là không thể sữa chữa trong tháng Giêng. Ảnh: Getty Images

Trong sự nghiệp dẫn dắt Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man.United thì đội bóng của Mourinho dẫn dắt đều là “trùm” của thị trường và có không ít hợp đồng kỷ lục được thực hiện. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là năm đầu tiên của ông ở Chelsea, khi được ủng hộ bởi ngân quỹ vô hạn của tỷ phú Roman Abramovich.

Và khi được yêu cầu so sánh với tình hình hiện tại ở Tottenham, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Tình huống hoàn toàn khác và bạn nên xem xét nó theo một cách khác. Đối với tôi, đến Tottenham là điều thú vị. Tôi rất vui khi đến đây và một trong những lý do khiến tôi rất hạnh phúc là khi mọi thứ đều rất rõ ràng: CLB đang làm những gì họ hứa và tôi cũng đang làm đúng điều duy nhất tôi hứa hẹn - là tôi đến làm việc mỗi ngày lúc 7 giờ 30, ra về mỗi ngày lúc 6 giờ tối. Đôi khi tôi thậm chí không rời đi, tôi ngủ ở đây và như vậy tôi ở đây hơn 24 giờ. Vì vậy, lúc này tôi không có gì phải thất vọng”.

Và Mourinho nói thêm: “Tập thể này tốt. Các chàng trai là những người tốt, họ thích làm việc. Tất nhiên, mọi đội bóng đều muốn cải thiện hơn và chúng tôi cũng không ngoại lệ. Nếu xác định một quá trình lâu dài, cách tốt nhất là làm một điều gì đó ngay bây giờ, và tiếp tục vào mùa hè với nhiều sự lựa chọn hơn. Điều quan trọng là chúng tôi cần kiên nhẫn và bình tĩnh”.

Tin cùng chuyên mục