Mourinho bảo vệ De Gea sau sai lầm

Thủ thành David de Gea đã mắc sai lầm tệ hại dẫn đến bàn thua thứ 2 của tuyển Tây Ban Nha trong kết quả hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên bảng B tại World Cup 2018, nhưng anh hy vọng sẽ tự tin trở lại khi nhận được chia sẻ từ ông thầy Jose Mourinho.

David de Gea ngoái nhìn quả bóng bay vào lưới. Ảnh: Getty Images
David de Gea ngoái nhìn quả bóng bay vào lưới. Ảnh: Getty Images

Xuất phát từ cú sút rất căng của Cristiano Ronaldo, bóng bay thấp với quỹ đạo khó lường và thủ thành 27 tuổi trong nỗ lực chặn nó, đã để bật khỏi tay và đi thẳng vào lưới. Là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này, đặc biệt ổn định trong màu áo Man.United, nên sai lầm vừa qua của De Gea là rất bất ngờ.

Chứng kiến điều đó, HLV Mourinho cũng chia sẻ: “De Gea là chàng trai của tôi, vì vậy, tôi cũng có chung cảm giác thất vọng như cậu ấy. Nhưng De Gea chắc chắn biết đó đơn thuần là một khoảnh khắc tồi tệ, một sai lầm mà cậu ấy chưa từng mắc phải tại Man.United - nơi cậu ấy là cầu thủ hay nhất nhiều mùa qua với những màn trình diễn tuyệt vời. Mặc khác, theo tôi đây là điều may mắn, sai lầm đã xảy ra sớm mà cậu ấy sẽ biết phải làm thế nào để nó không tái diễn. De Gea là một cầu thủ bản lĩnh, cậu ấy luôn duy trì được sự tự tin và sẵn sàng mang lại những điều tốt nhất cho đội bóng của mình”.

Về phần mình, De Gea cũng có đánh giá về tình huống đáng buồn này: “Tôi hạnh phúc với những sự ủng hộ từ HLV và các đồng đội, tôi hoàn toàn bình tĩnh. Đó là một sai lầm có thể xảy ra đối với bất kỳ thủ môn nào. Đó là một đường bóng rất khó. Tuy nhiên, mọi thứ đã qua và giờ là lúc chúng tôi hướng về phía trước. Chúng tôi cần tập trung và nỗ lực cao nhất trong trận đấu quan trọng đối đầu Iran, chúng tôi phải chiến thắng trận đấu này”.

Tại bảng B, Iran hiện đang dẫn đầu sau chiến thắng 1-0 may mắn vào phút cuối trước Morocco, nhưng vị trí có thể thay đổi sau cuộc đối đầu với Tây Ban Nha tại tại Kazan vào ngày 20-6.

Tin cùng chuyên mục