Một thành viên của đội tuyển taekwondo Việt Nam nghi mắc Covid-19

Theo thông tin báo về từ Đội tuyển taekwondo Việt Nam đang tập huấn tại Kazakhstan, đã có trường hợp bị nhiễm Covid-19 ở điểm tập luyện.
Các VĐV đã được tiêm vaccine trước khi xuất ngoại.
Các VĐV đã được tiêm vaccine trước khi xuất ngoại.

Qua tìm hiểu, có thành viên của đội tuyển đã bị nhiễm Covid-19 nhưng chưa rõ nguồn lây. Tuy nhiên, nữ tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền - người giành suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 - và chuyên gia Hàn Quốc được xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Đội tuyển tập huấn tại Kazakhstan thời điểm hiện tại có 1 phiên dịch, 3 VĐV, 1 chuyên gia. Sự việc đã được báo Việt Nam ngày 11-7.

Trước khi đi tập huấn và thi đấu vòng loại Olympic rồi giải vô địch châu Á 2021, Trương Thị Kim Tuyền cùng các thành viên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên. Giám đốc Trung tâm TDTT Vĩnh Long - ông Nguyễn Minh Hiền cho biết "chúng tôi luôn nhắn nhủ em Kim Tuyền phải cẩn thận giữ an toàn trong y tế, phòng chống dịch để có sức khỏe tốt nhất. Thông tin Kim Tuyền không bị nhiễm Covid-19 làm mọi người yên tâm". Trong khi đó, bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn taekwondo Việt Nam cho biết luôn giám sát để cố gắng có những phương án đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho VĐV khi tập huấn. 

Trước mắt, Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc được thay đổi khách sạn tại Kazakhstan còn thành viên bị nhiễm Covid-19 được liên hệ nhập viện điều trị. Dự kiến, Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc di chuyển tới Nhật Bản vào ngày 19-7 trong khi 2 tuyển thủ còn lại trở về Việt Nam. Tuy nhiên, việc trở về Việt Nam còn phụ thuộc rất nhiều thủ tục cũng như phải có được đường bay đưa công dân về nước theo quy định trong thời gian Covid-19 hiện tại.

Tin cùng chuyên mục